Thứ tư, 08/05/2024 19:37 (GMT+7)

Thái Bình tổ chức kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngọc Tuyên -  Thứ ba, 09/04/2024 22:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 9/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình gặp mặt tri ân chiến sĩ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Dự hội nghị có ông Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình; các vị Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện thành phố cùng 70 đại biểu đại diện cho hơn 320 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt
Ông Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình cùng các vị lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự buổi gặp mặt tri ân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: Những đóng góp to lớn của Đảng bộ, quân và dân Thái Bình trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp nói chung, trong chiến dịch Điện Biên Phủ nói riêng đã góp phần quan trọng cùng nhân dân cả nước làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lững lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Kết thúc cuộc chiến, nhiều người con ưu tú đã nằm lại nơi chiến trường. Trở về cuộc sống đời thường, dù ở cương vị nào, những chiến sĩ Điện Biên năm xưa vẫn giữ vững bản chất truyền thống anh Bộ đội Cụ Hồ, tiếp tục góp công sức xây dựng quê hương, đất nước, là tấm gương để con cháu noi theo. Các thế hệ người Việt Nam nói chung, người dân Thái Bình đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình để thế hệ hôm nay được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

tm-img-alt

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh cho các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến quê hương Thái Bình trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Để tiếp tục phát huy tinh thần quyết chiến, quyết thắng chiến dịch Điện Biên Phủ trong giai đoạn mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị các cấp uỷ, chính quyền các cấp thường xuyên chăm lo tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đúng, đầy đủ, chu đáo các chính sách ưu đãi đối với người, gia đình có công với cách mạng.

Làm tốt hơn nữa công tác tu bổ, tôn tạo các nghĩa trang liệt sĩ và công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xác định danh tính liệt sĩ, thông báo và tạo điều kiện cho các gia đình người thân đến thăm viếng. Quan tâm giáo dục truyền thống về lịch sử dân tộc và thành quả cách mạng tới mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thể hệ trẻ.

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn kết chặt chẽ với đợt thi đua cao điểm chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, quyết tâm thực hiện hiệu quả hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, huy động các nguồn lực xã hội, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền các cấp chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần người có công và gia đình người có công.

Đồng thời bày tỏ mong muốn và tin tưởng rằng, các chiến sĩ Điện Biên năm xưa tiếp tục phát huy phẩm chất truyền thống tốt đẹp của anh Bộ đội Cụ Hồ, tiếp tục đóng góp tâm sức của mình đối với các mặt công tác của địa phương; đồng thời là tấm gương sáng, giáo dục truyển thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ, giúp đỡ để lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh không ngừng lớn mạnh, đủ sức hoàn thànhx uất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong toàn tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình tổ chức kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.