Thứ bảy, 27/04/2024 21:10 (GMT+7)

Thái Bình: Xử phạt Công ty Cường Thịnh gần 300 triệu đồng do vi phạm lĩnh vực bảo vệ môi trường

Ngọc Tuyên -  Thứ bảy, 25/02/2023 07:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, Công ty TNHH Cường Thịnh – chủ sở hữu trang trại nuôi lợn ở huyện Tiền Hải đã bị UBND tỉnh Thái Bình xử phạt gần 300 triệu đồng do vi phạm lĩnh vực bảo vệ môi trường

Ngày 12/1/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình ban hành Kết luận kiểm tra số 5/KL-STNMT về việc chấp hành pháp luật về đất đai, bảo vệ môi trường, tài nguyên nước của Công ty TNHH Cường Thịnh tại xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải.

Chi tiết nội dung kết luận vi phạm về lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với trang trại chăn nuôi lợn của Công ty TNHH Cường Thịnh tại bài viết “Thái Bình: Đề nghị xử phạt Công ty Cường Thịnh vi phạm lĩnh vực bảo vệ môi trường” (https://www.moitruongvadothi.vn/thai-binh-de-nghi-xu-phat-cong-ty-cuong-thinh-vi-pham-linh-vuc-bao-ve-moi-truong-a120438.html).

Ngày 10/01/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường có Tờ trình số 21/TTr- STNMT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Cường Thịnh.

tm-img-alt
Quyết định số 38/QĐ-XPVPHC, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường đối với Công ty TNHH Cường Thịnh. Tổng số tiền công ty này bị phạt là: 296.380.000 đồng.

Đến ngày 19/01/2023, UBND tỉnh Thái Bình ban hành Quyết định số 38/QĐ-XPVPHC, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường đối với Công ty TNHH Cường Thịnh. Tổng số tiền công ty này bị phạt là: 296.380.000 đồng.

Trong một diễn biến khác, theo tài liệu mà PV Môi trường và Đô thị Việt Nam thu thập được cho thấy, ngày 01/02/2016, UBND tỉnh Thái Bình ban hành Quyết định số 344/QĐ-XPVPHC trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Cường Thịnh. Tổng số tiền công ty này bị phạt là: 322.717.629 đồng.

Thế nhưng điều đáng nói là đến thời điểm tháng 1/2023 (sau 07 năm), quá trình thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình đã phát hiện Công ty TNHH Cường Thịnh chưa chấp hành nộp phạt số tiền trên vào Kho bạc Nhà nước, nhưng không được cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

tm-img-alt
Sau 7 năm, Công ty TNHH Cường Thịnh vẫn chưa chấp hành nộp phạt vào Kho bạc Nhà nước số tiền là: 322.717.629 đồng theo Quyết định số 344/QĐ-XPVPHC trong lĩnh vực bảo vệ môi trường của UBND tỉnh Thái Bình.

Đến đây dư luận đặt câu hỏi, có hay không việc ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên chỉ mang tính hình thức, và đây có phải là nguyên nhân khiến doanh nghiệp này “nhờn luật”,  tiếp tục tái diễn hành vi vi phạm pháp luật về bảo về môi trường? Câu hỏi này chúng tôi xin được gửi đến các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình.

tm-img-alt

Toàn cảnh trang trại nuôi lợn xả thải gây ô nhiễm môi trường của Công ty TNHH Cường Thịnh.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng tải bài viết “Thái Bình: Người dân bức xúc chặn lối đi phản đối trại nuôi lợn gây ô nhiễm môi trường” (https://www.moitruongvadothi.vn/thai-binh-nguoi-dan-buc-xuc-chan-loi-di-phan-doi-trai-nuoi-lon-gay-o-nhiem-moi-truong-a109576.html). Nội dung bài viết phản ánh, người dân thôn Lộc Ninh, xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải bức xúc vì trang trại nuôi lợn của Công ty TNHH Cường Thịnh gây ô nhiễm môi trường trong nhiều năm qua nên đã chặn lối đi để phản đối. Sự việc diễn ra trong khoảng thời gian dài nhưng không được chính quyền địa phương và cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan của tỉnh Thái Bình kiểm tra, xử lý.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục theo dõi việc chấp hành 02 quyết định xử phạt vi phạm nêu trên đối với Công ty TNHH Cường Thịnh.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Xử phạt Công ty Cường Thịnh gần 300 triệu đồng do vi phạm lĩnh vực bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề