Chủ nhật, 28/04/2024 18:47 (GMT+7)

Thái Lan: Dự báo một mùa hè năm 2024 nắng nóng khắc nghiệt

MTĐT -  Chủ nhật, 28/01/2024 15:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Khí tượng Thái Lan (TMD) vừa cho biết mùa Hè năm nay tại nước này có thể bắt đầu vào cuối tháng 2, với nhiệt độ đỉnh điểm có thể lên tới 44,5 độ C.

Dự báo của TMD cho biết mùa Hè ở Thái Lan sẽ bắt đầu vào tuần thứ tư của tháng 2 và kéo dài đến tháng 5, theo đó nhiệt độ tối đa sẽ đạt mức 43 - 44,5C từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 5.

Dự kiến thời tiết trong thời gian này cũng sẽ có mưa lớn nhưng lượng mưa có thể giảm 30% so với mức trung bình hàng năm. TMD cảnh báo điều này có thể ảnh hưởng đến tiêu dùng điện, nước ở các hộ gia đình và sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là ở các khu vực khô hạn bên ngoài vùng thủy lợi.

tm-img-alt
Người dân tham gia Tết Songkran tại thủ đô Bangkok. (Nguồn: THX)

Nhiệt độ trung bình ở miền Bắc Thái Lan được dự báo sẽ đạt đỉnh điểm vào khoảng 36-37C, cao hơn mức trung bình năm ngoái là 35,8C.

Nhiệt độ cao nhất xảy ra ở các tỉnh phía Bắc và Đông Bắc, bao gồm Chiang Rai, Mae Hong Son, Nong Khai, Sakon Nakhon và Khon Kaen.

Các tỉnh vùng đồng bằng miền Trung như Nakhon Sawan, Uthai Thani và Chai Nat có thể trải qua mùa hè với nhiệt độ tăng lên 44C, trong khi các tỉnh phía Nam từ Prachuap Khiri Khan đến Yala sẽ có nhiệt độ cao nhất là 41C, gần bằng mức nhiệt ở thủ đô Bangkok và các tỉnh lân cận.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thái Lan: Dự báo một mùa hè năm 2024 nắng nóng khắc nghiệt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.