Thứ bảy, 27/04/2024 22:45 (GMT+7)

Thanh Hóa khen thưởng quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23

An Hạ -  Thứ ba, 10/10/2023 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 9/10, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng cho em Lê Xuân Mạnh, người vừa giành quán quân cuộc thi đường lên đỉnh Olympia năm 2023.

Chiều ngày 9/10, tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng cho em Lê Xuân Mạnh. Tại lễ tuyên dương, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã trao Bằng khen và tiền thưởng 200 triệu đồng cho quán quân Lê Xuân Mạnh; tặng Bằng khen cho tập thể và 6 cá nhân của Trường Trung học Phổ thông Hàm Rồng đã có thành tích hướng dẫn học sinh giành Vô địch cuộc thi “Đường lên Đỉnh Olympia” năm 2023.

Tại buổi lễ, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương, chúc mừng em Lê Xuân Mạnh đã giành được ngôi vị quán quân và chiếc vòng nguyệt quế đầy danh giá, mang vinh quang về cho quê hương, làm rạng danh truyền thống "Xứ Thanh - đất học và khoa bảng". Đồng thời, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của ngành GD-ĐT tỉnh nhà, Trường THPT Hàm Rồng, các giáo viên tham gia cố vấn, bạn bè, cùng với gia đình đã góp sức làm nên thành tích vẻ vang và rất đáng tự hào.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trao Bằng khen và thưởng nóng 200 triệu đồng cho nhà vô địch Lê Xuân Mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh việc Lê Xuân Mạnh trở thành quán quân thứ 23 Đường lên Đỉnh Olympia, quán quân đầu tiên của Thanh Hóa, không chỉ là niềm vui của em, của Trường Trung học Phổ thông Hàm Rồng, gia đình, bạn bè, người thân mà còn là niềm tự hào của ngành Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa.

Để tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang và làm giàu hơn nữa bảng vàng thành tích “Đất học xứ Thanh,” ông Đỗ Trọng Hưng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, quan điểm của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, bất cập, những “điểm nghẽn.” Qua đó, tạo bước đột phá về chất lượng giáo dục của các địa phương và toàn tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền về những tấm gương tiêu biểu trong học tập, với quyết tâm "cố công đèn sách, có ngày thành danh," để "truyền lửa," lan tỏa tinh thần hiếu học, trọng học trong xã hội, góp phần đào tạo được nhiều học sinh giỏi, phát hiện và bồi dưỡng được nhiều nhân tài cho quê hương, đất nước.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn em Lê Xuân Mạnh không chủ quan, bằng lòng, thỏa mãn với kết quả đã đạt được, không ngừng rèn luyện phẩm chất, đạo đức, nỗ lực vươn lên trong học tập và nghiên cứu khoa học, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao tri thức mới, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Đáp lại sự kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh, quán quân Lê Xuân Mạnh hứa sẽ tiếp tục cố gắng trở thành học sinh giỏi về học lực, tốt về đạo đức, nỗ lực phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

Lê Xuân Mạnh ở làng Hạc Oa, phường Đông Cương, thành phố Thanh Hóa, địa danh gắn liền với quá trình hình thành đô thị tỉnh lỵ Thanh Hóa. Sinh ra, lớn lên trong quê hương giàu truyền thống văn hóa, hiếu học; Mạnh không ngừng học hỏi, nỗ lực vươn lên, đam mê nghiên cứu khoa học. Lê Xuân Mạnh từng đoạt giải Nhất thi Toán học trên mạng bậc tiểu; đoạt giải Ba môn Toán và giải Nhì môn Vật lý bậc trung học cơ sở cấp thành phố năm học 2020-2021; rồi tiếp tục là học sinh giỏi toàn diện, khẳng định năng lực của mình khi theo học tại Trường Trung học phổ thông Hàm Rồng với thành tích giải Nhì môn Hóa học và môn Sinh học trong Kỳ thi học sinh giỏi cấp trường năm học 2021-2022, giải Nhì môn Sinh học và giải Ba môn Toán Kỳ thi học sinh giỏi cấp trường năm học 2022-2023.

Lê Xuân Mạnh dành nhiều thời gian tự học tập, cập nhật kiến thức trên nhiều lĩnh vực, chuẩn bị đầy đủ hành trang, vững tin tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 và đã vượt qua nhiều học sinh giỏi đến từ các trường trung học phổ thông trong cả nước, lập nhiều cột mốc lịch sử; bản lĩnh, tự tin tham dự và giành thành tích xuất sắc vòng Chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 23.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa khen thưởng quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề