Chủ nhật, 28/04/2024 09:10 (GMT+7)

Thanh Hóa kiểm tra việc sử dụng, quản lý nhà ở xã hội

MTĐT -  Thứ tư, 16/08/2023 17:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa sẽ kiểm tra việc sử dụng, quản lý NƠXH của chủ đầu tư, ban quản trị nhà chung cư và các đối tượng đã được mua, thuê, thuê mua NƠXH tại một số dự án trên địa bàn.

Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định thành lập Đoàn kiểm tra việc quản lý, sử dụng NƠXH tại một số dự án trên địa bàn tỉnh.

Theo quyết định, Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra việc quản lý, sử dụng NƠXH của chủ đầu tư, ban quản trị nhà chung cư và các đối tượng đã được mua, thuê, thuê mua NƠXH tại một số dự án trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, kiểm tra điều kiện bán, cho thuê, cho thuê mua NƠXH của chủ đầu tư cho các đối tượng mua, thuê, cho thuê NƠXH theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, kiểm tra việc quản lý, sử dụng của chủ đầu tư, ban quản trị nhà chung cư đối với phần diện tích sử dụng nhà chung cư.

Mặt khác, kiểm tra việc quản lý, sử dụng nhà ở của các đối tượng đã mua được mua, thuê mua NƠXH nhằm xác định các trường hợp bán lại, cho thuê, cho ở nhờ, không sử dụng hoặc sử dụng không đúng mục đích và tự ý thay đổi thiết kế công trình, căn hộ.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra cũng sẽ rà soát những vướng mắc, bất cập trong quá trình vận hành, sử dụng chung cư trên địa bàn.

Thanh Hóa kiểm tra việc sử dụng, quản lý nhà ở xã hội
Ảnh minh họa: Internet.

Theo chương trình phát triển nhà ở của tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025, địa phương này dự kiến phát triển hơn 500 nghìn m² sàn NƠXH tương ứng hơn 8,3 nghìn căn hộ NƠXH.

Nguồn vốn dự kiến để thực hiện mục tiêu trên khoảng gần 5 nghìn tỷ đồng. Quỹ đất phát triển các dự án đầu tư xây dựng NƠXH giai đoạn 2021 - 2025 là 173ha, giai đoạn giai đoạn 2026 - 2030 là 375ha. Trước đó, giai đoạn 2016 - 2020, chỉ tiêu phát triển NƠXH của tỉnh Thanh Hóa chỉ đạt 5,95% so với mục tiêu chương trình.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 18 dự án NƠXH đã và đang đầu tư xây dựng, trong đó có 12 dự án đảm bảo tiến độ, đã đưa vào sử dụng một phần hoặc toàn bộ dự án và 6 dự án chậm tiến độ.

Nguyên nhân chậm tiến độ được các cơ cơ chức năng tỉnh Thanh Hóa nhận định do công tác giải phóng mặt bằng dự án chậm, chủ đầu tư chậm triển khai đầu tư xây dựng đối với phần diện tích đất đã được giao, khả năng quản lý việc đầu tư xây dựng cho các dự án chưa khoa học.

Liên quan đến việc các dự án NƠXH nói trên chậm tiến độ, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có chỉ đạo rà soát đối với các dự án xây dựng NƠXH đã được chấp thuận chủ trương đầu tư trên địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa kiểm tra việc sử dụng, quản lý nhà ở xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Tạp chí Xây dựng

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau