Thứ sáu, 17/05/2024 16:55 (GMT+7)

Thợ mỏ than Quang Hanh lập thành tích mừng Đảng mừng Xuân Giáp Thìn 2024

Nguyễn Sơn- Diệu Linh -  Thứ năm, 08/02/2024 23:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cho tới thời điểm này thợ mỏ than Quang Hanh đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch: khai thác ước đạt 1,5 triệu tấn than nguyên khai, đẩy mạnh công tác đào lò xây dựng cơ bản, tạo diện sản xuất cho năm 2024 và những năm tiếp theo.

Cho tới thời điểm này, thợ mỏ than Quang Hanh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, công tác đào lò xây dựng cơ bản, tạo diện sản xuất cho năm 2024 và những năm tiếp theo. Công ty đã lo lương, thưởng quà Tết đủ đầy cho CBCNV vui sum họp cùng gia đình.

Công ty Than Quang Hanh là đơn vị khai thác than hầm lò, có địa hình, địa chất phức tạp, vỉa mỏng, phân tán, nhỏ lẻ, phải phát sinh nhiều lần chuyển diện sản xuất.

Để khắc phục những khó khăn trên, Công ty đã mạnh tay đầu tư đổi mới khoa học công nghệ, đào tạo, bồi dưỡng nghề cho đội ngũ công nhân trở thành thợ giỏi, tay nghề cao. Nơi đây có đội ngũ kỹ sư hùng hậu. Ban lãnh đạo công ty luôn đoàn kết thống nhất, tìm ra những giải pháp hữu hiệu, vượt lên khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ của tập đoàn TKV giao.

tm-img-alt
Đồng chí Nguyễn Tất Dũng - Giám đốc Công ty Than Quang Hanh-TKV phát biểu trong kỳ họp. Ảnh nguồn: vinacomin.

Vừa lo chu đáo việc làm, lương  thưởng cho trên 3.000 CBCNV, ban lãnh đạo công ty còn đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị hiện đại, cải thiện điều kiện làm việc, điều kiện đi lại cho CBCN: hệ thống tời hỗ trợ người đi bộ vào lò, đảm bảo an toàn lao động, giảm sức người, đưa lại hiệu quả sản lượng than cao.

Công ty đã đầu tư đồng bộ các thiết bị an toàn: Hệ thống giám sát tự động hóa khí metan, đề phòng sự cố bục nước, bục khí metan. Có hệ thống giám sát người ra vào mỏ.

tm-img-alt
Đồng chí Nguyễn Văn Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng cán bộ ban chuyên môn thăm tặng quà gia đình chính sách. Ảnh: Hồng Nga

Để góp phần đẩy nhanh tiến độ sản xuất, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch, công ty đã phát động phong trào thi đua: “Người thợ mỏ, người chiến sĩ”, “bố mẹ sản xuất giỏi, còn học giỏi”, phong trào văn hóa, văn nghệ ,thể thao, thư viện phát huy văn hóa đọc, để nâng cao sự hiểu biết của người thợ. Công ty phát triển nhà ở khu tập thể công nhân khang trang hiện đại (khu vực Km9) thường xuyên tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBCNV, nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người thợ.

Đồng thời, còn phát động chiến dịch 90 ngày đêm, để hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2023. Các công trường phân xưởng được khen thưởng kịp thời: 5 đơn vị hoàn thành kế hoạch tuần đầu tháng 10, được thưởng: 143 triệu đồng. 5 đơn vị hoàn thành kế hoạch tuần đầu tháng 11: 50 triệu đồng.

tm-img-alt
Khen thưởng CNCB phân xưởng Khai thác 2

Nơi đây đã cổ vũ động viên: “Hạt nhân phong trào” thanh niên xung kích trong lao động sản xuất: công ty phối kết hợp với ban tổ chức của Trung ương đoàn, tỉnh đoàn Thái Bình, đoàn thanh niên TKV chương trình: “Xuân tình nguyện, Tết yêu thương”, khen thưởng 30 thanh niên lao động xuất sắc 2023. Công ty trao tặng 15 phần quà cho 15 đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà cho các gia đình diện chính sách, gia đình công nhân gặp rủi ro tai nạn lao động, động viên an ủi họ.

tm-img-alt
Phân xưởng Khai thác 5 nhận phần thưởng từ Công ty
tm-img-alt
Trao thưởng CNCB phân xưởng Khai thác 7

Công ty Than Quang Hanh làm tốt công tác an sinh xã hội: công trình chào mừng 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh: 30/10(1963-2023) 20 năm thành lập công ty:1/5(2003-2023)đã lắp đặt hệ thống chiếu sáng đoạn đường dài 6km, từ quốc lộ 18 dẫn vào mỏ Ngã Hai, Quang Hanh, giúp cho việc đi lại thuận lợi, an toàn giao thông cho CBCN công ty, cùng một số đơn vị trong TKV và nhân dân thôn Khe Sim, xã Dương Huy, thành phố Cẩm Phả.

tm-img-alt
Lãnh đạo Công ty khen thưởng CNCB Phân xưởng Đào lò 8 

Nhiều năm qua công ty đã hỗ trợ cung cấp toàn bộ nguồn nước sạch sinh hoạt cho người dân thôn Khe Sim - Dương Huy và đầu tư hệ thống phun sương dập bụi, nhằm giảm thiểu bụi phát tán trong khu vực, đưa lại bầu không khí trong lành cho nhân dân trong khu vực thôn.

tm-img-alt
Khen thưởng CNCB phân xưởng Đào lò 7

Trải qua trên 20 năm xây dựng và phát triển, với truyền thống của người thợ mỏ:“kỷ luật&đồng tâm”,thợ mỏ than Quảng Hanh  với đức tính: hiền lành, giản dị, siêng năng, sáng tạo trong lao động sản xuất, đã lập nhiều thành tích trong lao động, sản xuất, kinh doanh, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng ngành than và xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh.

Mùa xuân đang về trên đất mỏ yêu thương, những cành đào hoa e ấp nở, cùng với những nụ xuân vươn lên trên công trường, phân xưởng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng người thợ mỏ than Quang Hanh tràn ngập niềm vui hạnh phúc.

Bạn đang đọc bài viết Thợ mỏ than Quang Hanh lập thành tích mừng Đảng mừng Xuân Giáp Thìn 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Rượu nếp cẩm OCOP mang tên O Vịnh
O Vịnh, người phụ nữ sinh ra và lớn lên trên mãnh đất gió Lào cát trắng Quảng Bình, cũng là người đã tạo nên dòng rượu Nếp cẩm được trồng ngay chính nơi đã sinh ra O. Nhưng để có được thứ rượu nếp mang tên mình, O Vịnh đã trải qua rất nhiều gian khó!

Tin mới

Những bước chân "Xanh"
Khi màn đêm buông xuống, hầu hết mọi người đã trở về nhà nghỉ nghơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi nhưng những công nhân vệ sinh môi trường vẫn miệt mài, bận rộn để góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp.
Suy ngẫm về Sách và văn hóa đọc
Vẫn biết, văn hóa đọc có vai trò quan trọng trong việc phát triển tri thức, bồi dưỡng tâm hồn và nâng cao nhận thức của con người. Nhưng người cầm sách đọc chắc chắn có nhiều điểm tương đồng và cũng có nhiều sự khác biệt.