Thứ sáu, 26/04/2024 08:30 (GMT+7)

Thông tin mới cưỡng chế biệt thự 'khủng' không phép tại Bảo Lộc

Kim Đồng - Phúc Thành -  Thứ năm, 01/07/2021 21:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã có buổi làm việc để thống nhất một số nội dung trong cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả đối với công trình xây dựng biệt thự "khủng" không phép trên địa bàn.

Chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) Đoàn Kim Đình đã có buổi làm việc để xem xét thống nhất một số nội dung trong cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả đối với công trình xây dựng biệt thự "khủng" không phép trên địa bàn. Biệt thự "khủng" này đã được yêu cầu cưỡng chế từ những tháng đầu năm đến nay nhưng vẫn chưa được thực thi.

Cận cảnh biệt thự "khủng" không phép tại Bảo Lộc

Ngày 29/6/2021, UBND TP.Bảo Lộc đã thông báo Kết luận của ông Đoàn Kim Đình - Chủ tịch UBND thành phố tại buổi làm việc xem xét thống nhất một số nội dung trong cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả đối với công trình vi phạm trật tự xây dựng của ông Phạm Văn Huyên (49 tuổi) tại phường Lộc Phát. Trước đó, ngày 23/6/2021, UBND TP. Bảo Lộc đã tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo các đơn vị liên quan. Đây là ngôi biệt thự kiên cố, quy mô do ông Huyên xây dựng không phép, bị phát hiện từ những tháng đầu năm, đến nay vẫn không bị tháo dỡ.

Thông báo Kết luận của ông Đoàn Kim Đình- Chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc tại buổi làm liên quan đến cưỡng chế biệt thự "khủng" không phép trên địa bàn

Theo thông báo trên, Chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc đã có kết luận và chỉ đạo cụ thể: Về quá trình lập hồ sơ cưỡng chế: Ngày 15/4/2021 UBND TP. Bảo Lộc ban hành Quyết định số 1353/QĐ-KPHQ về việc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông Phạm Văn Huyên. Thời hạn cho phép ông Huyền tự tháo dỡ là 15 ngày kể từ ngày ông Huyên nhận quyết định (ông Huyên nhận Quyết định ngày 16/4/2021), sau thời hạn trên, ông Huyên không tự tháo dỡ sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ. Tuy nhiên đến nay ông Phạm Văn Huyên vẫn chưa tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Ngày 14/6/2021, UBND TP. Bảo Lộc ban hành Quyết định số 2178/QĐ-UBND về việc giải quyết khiếu nại của ông Phạm Văn Huyên khiếu nại về Quyết định số 1353/QĐ-KPHQ ngày 15/4/2011 của UBND thành phố; đồng thời đã tiếp nhận khiếu nại về việc cấp giấy phép xây dựng và UBND thành phố đã giao cho phòng Quản lý đô thị trực tiếp giải quyết trả lời đơn của ông Huyên theo quy định.

Ngoài ra, UBND thành phố đã chỉ đạo các phòng chuyên môn xây dựng dự thảo phương án, kế hoạch cưỡng chế buộc thực hiện khắc phục hậu quả đối với công trình nêu trên của ông Phạm Văn Huyên, đồng thời lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan đơn vị liên quan, trong đó có Sở Xây dựng và Sở Tư pháp, hiện nay các đơn vị đã có ý kiến đóng góp bằng văn bản, UBND thành phố đã tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện Phương án, kế hoạch cưỡng chế và một số văn bản liên quan đến việc tổ chức cưỡng chế công trình vi phạm trên.

Để đảm bảo việc ban hành các văn bản liên quan đến việc cưỡng chế và việc triển khai cưỡng chế đảm bảo đúng quy định pháp luật hiện hành, UBND thành phố tổ chức buổi việc với các cơ quan, đơn vị để trao đổi, thống nhất một số nội dung, nhiệm vụ trước khi thực hiện cưỡng chế.

Về hoàn thiện hồ sơ cưỡng chế, Chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc Đoàn Kim Đình đề nghị các đơn vị tiếp tục nghiên cứu các quy định, các văn bản dự thảo để góp ý, tham mưu cho UBND thành phố để triển khai đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định pháp luật; các nội dung góp ý gửi về phòng Quản lý đô thị trước ngày 29/6/2021 (trường hợp không có ý kiến xem như thông nhất với các dự thảo).

Giao phòng Quản lý đô thị tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đơn vị, hoàn thiện hồ sơ cưỡng chế chuyển phòng Tư pháp thẩm định trước khi trình Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt để triển khai thực hiện. Thời gian thực hiện và hoàn thành trước ngày 29/6/2021. Đồng thời, giao phòng Tư pháp: thực hiện thẩm định hồ sơ cưỡng chế trước khi trình Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt, việc thẩm định phải bằng văn bản... hoàn thành trước ngày 30/6/2021.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc yêu cầu sau khi phương án cưỡng chế được phê duyệt, các đơn vị được phân công nhiệm vụ phải đảm bảo số lượng nhân lực và phương tiện để triển khai thực hiện....

Cưỡng chế để làm gương, công khai hình thức kỷ luật các quan chức có vi phạm ?

Liên quan đến ngôi biệt thự "khủng" trên, trước đó sau khi có thông tin phản ánh từ các cơ quan báo chí về tồn tại những vi phạm liên quan, Tỉnh ủy Lâm Đồng đã chỉ đạo Bí thư Thành ủy Bảo Lộc chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, làm rõ trách nhiệm, xử lý triệt để và không để tình trạng trên diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Trước đó, ngày 16/4/2021, Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng cũng đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan họp kiểm điểm trách nhiệm đối với lãnh đạo UBND TP Bảo Lộc (chưa rõ hình thức kỷ luật các quan chức có vi phạm?)....

Bạn đang đọc bài viết Thông tin mới cưỡng chế biệt thự 'khủng' không phép tại Bảo Lộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.