Chủ nhật, 28/04/2024 18:23 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ GTVT ủng hộ việc cấm Uber, Grab tại 11 tuyến phố ở HN

MTĐT -  Thứ năm, 01/03/2018 23:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến đề xuất của Sở GTVT Hà Nội về việc cấm Uber, Grab tại 11 tuyến phố, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, cần ủng hộ việc tổ chức giao thông hợp lý của TP. Hà Nội.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2018, theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông, TP. Hà Nội có chức năng tổ chức giao thông trên các hệ thống đường, kết cấu hạ tầng đô thị. Đây là thẩm quyền, chức năng của UBND TP. Hà Nội, Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm giúp thành phố làm việc này.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất cấm Uber, Grab tại 11 tuyến phố

Bên cạnh đó, phải quan niệm loại hình Grab taxi và Uber taxi là loại hình vận tải ô tô chạy trên đường, có những tuyến phố cấm. Chúng ta phải đặt vấn đề công bằng giữa các loại phương tiện.

Cấm taxi có thể cấm theo giờ. Trong khi đó, Grab, Uber cũng là vận tải hành khách. Bộ Giao thông vận tải chưa bao giờ nói đây không phải loại hình vận tải hành khách. Nó chỉ khác là kết nối bằng công nghệ mà thôi, ông Đông cho hay.

Do vậy, theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Chúng ta không nên phân biệt đối xử giữa xe này với xe kia. Đối với việc lưu thông trên đường, UBND thành phố thấy cần cấm vào giờ này hay giờ kia là việc của thành phố và phù hợp với việc tổ chức giao thông của Hà Nội thông thoáng và lưu thông".

Quan điểm của Bộ Giao thông vận tải là ủng hộ việc tổ chức giao thông hợp lý của TP. Hà Nội. Có thể giờ này, mùa này cấm, giờ kia mở là chuyện rất bình thường, ông Đông nhận định.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có kiến nghị UBND thành phố cấm xe hợp đồng, bao gồm cả các phương tiện vận tải hợp đồng bằng văn bản và bằng điện tử (như Uber, Grab) dưới 9 chỗ trên một số tuyến phố.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông Hà Nội, sau một tháng thí điểm hạn chế hoạt động taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ đã đạt hiệu quả nhất định, giảm ùn tắc, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Trước đây, Hà Nội thường cấm taxi hoạt động trên một số tuyến phố vào giờ cao điểm. Song theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, để bình đẳng giữa hai loại hình vận tải taxi và xe hợp đồng thì phố nào cấm taxi truyền thống thì xe hợp đồng cũng không được lưu thông. Thời gian cấm cũng tương tự nhau.

Hiện Hà Nội có trên 15.000 taxi công nghệ được cấp phép thí điểm. Trong đó có 11.400 xe Grab và 2.400 xe Uber. Năm 2017, Hiệp taxi TP. HCM và Hà Nội cũng nhiều lần đề xuất cấm đường xe chạy hợp đồng điện tử như Uber, Grab để đảm bảo công bằng, cạnh tranh lành mạnh với taxi truyền thống.

Theo Theleader

Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Bộ GTVT ủng hộ việc cấm Uber, Grab tại 11 tuyến phố ở HN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.