Thứ hai, 29/04/2024 12:00 (GMT+7)

Thực phẩm cho sức khoẻ: Hoa quả nào chứa nhiều Vitamin C?

MTĐT -  Thứ sáu, 28/05/2021 09:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vitamin C có nhiều lợi ích cho cơ thể, bao gồm tham gia vào quá trình tổng hợp collagen, giúp hấp thụ sắt, tăng cường miễn dịch, giúp chữa lành vết thương, hỗ trợ sức khỏe hệ xương khớp…

Vitamin C, đôi khi còn gọi là axit ascorbic, là một vi chất dinh dưỡng được nhiều người biết đến. Mỗi ngày, lượng bổ sung vitamin C cần thiết ở nam giới là 90mg và phụ nữ là 75mg. Một quả cam trung bình có khoảng 70mg vitamin C, nhưng vẫn còn nhiều loại thực phẩm giàu vitamin C khác.

Nguồn: Internet

Quả kiwi
Mỗi quả kiwi cỡ trung bình chứa khoảng 70 miligam vitamin C, nhiều hơn cả cam. Loại trái cây có vỏ nhám này cũng chứa nhiều chất xơ, flavonoid và carotenoid - những chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào. Một vài nghiên cứu cho thấy ăn kiwi sẽ giúp bạn ngủ nhanh hơn và cải thiện chất lượng giấc ngủ, có thể là do mức hormone serotonin cao.

Bông cải xanh
1/2 chén bông cải xanh nấu chín có khoảng 50 mg vitamin C, đồng thời thêm rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa khác, có thể giúp giảm viêm. Súp lơ xanh cũng chứa nhiều vitamin K quan trọng với sức khỏe của xương và hỗ trợ đông máu nhanh khi cơ thể bị thương.

Trái cây nhà họ cam

Trái cây họ cam như cam, quýt hay bưởi có tác dụng rất tốt cho sức khỏe nói chung, nhất là các sản phụ sau sinh như giàu vitamin C và giàu canxi.

Vitamin C có trong cam và bưởi là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi các chất gây hại. Sự thiếu hụt vitamin C có thể khiến vết thương lâu lành, không có khả năng chống lại bệnh nhiễm trùng, và đáp ứng miễn dịch kém. Hai loại quả này lại chứa rất nhiều vitamin C. Ngoài ra, nước ép cam và bưởi còn chứa vitamin A, B6, acid folic và kẽm. 

Ớt chuông

Những loại rau màu sáng thường chứa ít calo và giàu vitamin. Nửa quả ớt vàng chứa 155 mg Vitamin C, nhiều hơn so với nhu cầu hằng ngày của bạn. Tương tự, một quả ớt chuông đỏ chứa 190 mg Vitamin C.

Đu đủ

Nửa quả đu đủ lớn chứa 238 mg VitaminC. Đu đủ còn là nguồn chất xơ và Vitamin A phong phú.

Dưa lưới vàng
Ngoài 30 miligam vitamin C trong mỗi 1/2 cốc, loại dưa này còn có rất nhiều chất dinh dưỡng - bao gồm carotenoid, vitamin B, kali, magie, đồng, flavonoid. Nếu tiêu thụ số lượng tương đương 1 cốc, bạn sẽ nhận được gấp đôi vitamin C mà chỉ có khoảng 50 calo.

Cà chua
Bạn sẽ nhận được khoảng 20 miligam vitamin C từ một quả cà chua cỡ trung bình nếu ăn sống. Hàm lượng vitamin C giảm xuống khi bạn nấu chín cà chua. Nhưng một chất chống oxy hóa gọi là lycopene lại tăng lên. Vì vậy, để có được tất cả những lợi ích, bạn có thể thử thêm vài lát cà chua tươi vào bánh mì sandwich khi ăn sáng hoặc trưa, và làm sốt cà chua tươi trộn mì ống vào bữa tối. Ngoài ra, một cốc nước ép cà chua thơm ngon tiện lợi có chứa đến 170 mg vitamin C, đồng thời đáp ứng 21% nhu cầu vitamin A và 15% kali trong ngày, nhưng chỉ có 41 calo./.

A Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thực phẩm cho sức khoẻ: Hoa quả nào chứa nhiều Vitamin C?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.