Thứ hai, 29/04/2024 13:06 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/5/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 10/05/2020 06:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/5/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

WHO: SARS-CoV-2 chỉ có thể bắt nguồn từ khu chợ hải sản ở Vũ Hán

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) loại trừ nguồn gốc virus SARS-CoV-2 gây viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bên ngoài Trung Quốc, mặc dù phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh ở các quốc gia khác mà những bệnh nhân này không đi du lịch đến Trung Quốc.

Theo ông Christian Lindmeier, người phát ngôn của Tổ chức Y tế thế giới, tất cả các bằng chứng tại thời điểm này chỉ ra rằng, nguồn gốc của SARS-CoV-2 chỉ có thể bắt nguồn tại khu chợ hải sản ở Vũ Hán.

Nghiên cứu khoa học cũng chưa chỉ ra nguồn gốc của dịch COVID-19 bên ngoài Trung Quốc. Ông Lindmeier nhấn mạnh, có khả năng trước đây virus lan truyền khắp thế giới mà không được chú ý, bao gồm cả những trường hợp được cho là bệnh cúm theo mùa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng tuyên bố, nước này đang xem xét giả thuyết rằng virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ một phòng thí nghiệm ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc và dự định điều tra việc này.

Tìm kiếm hai nạn nhân còn lại trong vụ chìm thuyền trên sông Thu Bồn

Sau hơn 1 ngày đêm, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ đã tìm được thi thể của 3 nạn nhân Nguyễn Ngọc Trường, Nguyễn Đức Tính, Võ Hùng Tâm trong số 5 nạn nhân mất tích.

Ngày 9/5, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đến kiểm tra hiện trường, chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn vụ lật thuyền xảy ra lúc 15 giờ 30 ngày 8/5 làm 5 người mất tích trên sông Thu Bồn, đoạn tiếp giáp với cửa biển trên địa bàn thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Ông Khuất Việt Hùng cũng đến thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau với các gia đình nạn nhân vụ tai nạn và trao hỗ trợ cho gia đình có người tử vong 5 triệu đồng/hộ.

Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam cũng trao hỗ trợ gia đình có người tử vong 5 triệu đồng/hộ, Cục Đường thủy nội địa trao hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ.

Sau hơn 1 ngày đêm, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ thuộc các lực lượng Công an, Bộ đội biên Phòng, Cảnh sát biển tỉnh Quảng Nam và ngư dân xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam tổ chức tìm kiếm, đến 17 giờ 30 ngày 9/5, các lực lượng đã tìm được thi thể của 3 nạn nhân Nguyễn Ngọc Trường, Nguyễn Đức Tính, Võ Hùng Tâm trong số 5 nạn nhân mất tích.

Hai nạn nhân còn lại là Lê Văn Lưu và Đoàn Nguyễn Nhơn Hiếu đang được các lực lượng khẩn trương tìm kiếm.

Đánh giá về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thương tâm, ông Khuất Việt Hùng cho rằng do trên thuyền không có dụng cụ cứu nạn, cứu sinh.

Để khắc phục, giảm thiểu các vụ tai nạn thương tâm trên đường thủy trong thời gian tới, cần có chế tài xử phạt nghiêm và mạnh đối với những trường hợp vi phạm không trang bị đầy đủ các dụng cụ cứu nạn, cứu sinh.

Hội đồng Bảo an LHQ họp trực tuyến kỷ niệm 75 năm kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ hai

Cha bị lừa 255 triệu vì 'chạy' cho con vào công tác bệnh viện

Ngày 9-5, Công an Nghệ An cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Hằng (35 tuổi, trú tại khối 8, phường Lê Lợi, TP Vinh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, năm 2019, Hằng đi giới thiệu với người dân bản thân đang công tác tại Phòng Tổ chức cán bộ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An, có thể “chạy” xin được việc làm tại bệnh viện.

Ông NĐT (trú phường Trung Đô, TP Vinh) tưởng thật nên đã nhờ Hằng xin việc cho con gái – vừa tốt nghiệp ĐH Kinh tế vào làm việc tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Tháng 5-2019, Hằng đưa ra giá “chạy 330 triệu đồng” và yêu cầu ông T đưa trước 255 triệu đồng.

Ngày 17-7-2019, ông T đến nhà Hằng đưa bộ hồ sơ xin việc làm cùng 255 triệu đồng. Hằng nhận số tiền trên và viết “giấy nhận tiền” và “cam kết đến ngày 17-8-2019 sẽ xin được việc”.

Tuy nhiên, đến tháng 12-2019, Hằng vẫn không xin được việc làm cho con gái ông T. Ông T tìm hiểu mới biết Hằng mạo danh cán bộ Phòng Tổ chức cán bộ, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An và đã làm đơn tố giác tội phạm gửi cơ quan công an.

Quang Hải xuất hiện cùng Son Heung-min trong đề cử của FOX Sports

Trang Twitter chính thức của kênh truyền hình nổi tiếng FOX Sports vừa tổ chức bầu chọn những cầu thủ tấn công hay nhất mọi thời đại của bóng đá châu Á. Đây là hoạt động được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 66 năm thành lập Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC).

Bản danh sách 9 ứng viên có tên Quang Hải (Việt Nam), Son Heung-min (Hàn Quốc), Hidetoshi Nakata (Nhật Bản) cùng một số tên tuổi khác của châu lục. FOX Sports chỉ lấy 3 cái tên cuối cùng, được xếp thành bộ ba tấn công hay nhất mọi thời đại. Nhiều người dùng mạng xã hội đã xếp Quang Hải đứng cạnh các tên tuổi lớn cả trong hiện tại và quá khứ như Son Heung-min, Chanathip Songkrasin hay Bambang Pamukas.

Cuộc bầu chọn trên mạng xã hội Twitter diễn ra khá sôi nổi mặc dù bản danh sách thiếu đi một số tên tuổi lớn như Kiatisuk Senamuang (Thái Lan) hay Shinji Okazaki (Nhật Bản). Một vài người hâm mộ ở Đông Nam Á đã đưa ra những sự kết hợp thú vị là xếp Quang Hải, Safawi Rasid và Chanathip Songkrasin thành bộ ba tấn công hay nhất khu vực.

Trong danh sách 9 ứng viên trên, Quang Hải là một trong hai cầu thủ trẻ nhất (23 tuổi). Tên của anh xuất hiện rộng rãi ở bản đồ bóng đá châu lục kể từ sau giải U23 châu Á 2018 với vị trí Á quân cùng đội U23 Việt Nam.

Son Heung-min là cầu thủ duy nhất trong số các ứng viên thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Anh là một trong số cầu thủ thành công nhất của bóng đá Hàn Quốc khi mang về tấm huy chương vàng Asian Games 2018 và từng lọt vào đề cử Quả bóng vàng châu Âu trong màu áo Tottenham Hotspur.

Hoãn Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X sang năm 2021

Xét đề nghị của Bộ Giáo dục và Đào tạo và ý kiến từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đồng ý với ý kiến hoãn Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2020 sang 2021.

Đây là quyết định được đưa ra trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa hoàn toàn được dập tắt. Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2020 được dự kiến diễn ra ở hai cấp gồm khu vực và toàn quốc.

Ở cấp khu vực, đại hội diễn ra trên năm địa phương, gồm Phú Thọ, Bắc Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre và Quảng Nam từ ngày 1-3 đến 30-4-2020. Trong khi đó, cấp toàn quốc tổ chức tại tỉnh Nam Định vào tháng 8-2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X phải tạm dừng, chưa thể tổ chức cấp khu vực.

Với quyết định mới nhất từ Văn phòng Chính phủ, Hội khỏe Phù Đổng năm 2020 sẽ hoãn tới 2021 ở cả cấp khu vực và cơ sở.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc là đại hội Thể dục Thể thao dành cho học sinh phổ thông diễn ra bốn năm/lần nhằm duy trì và đẩy mạnh phong trào tập luyện, thể thao. Qua đó, hội nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất cũng phát hiện, bồi dưỡng và đào tạo tài năng thể thao cho các đội tuyển thể thao quốc gia.

Các địa phương đều phải tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh hai năm/lần nhằm chuẩn bị lực lượng tham gia chương trình toàn quốc.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Thiệt hại gần 10 tỷ đồng do hạn hán
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 24/4, hạn hán đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.