Chủ nhật, 28/04/2024 20:53 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/5/2020

MTĐT -  Thứ hai, 04/05/2020 16:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/5/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

TP.HCM chia ca, chia lớp ngày đầu học sinh đến trường

Từ sáng nay (4/5), TP.HCM bắt đầu đón hơn 170.000 học sinh lớp 9 và lớp 12 quay lại trường sau kỳ nghỉ dài.

TP.HCM có đông học sinh nhất cả nước với 1,7 triệu học sinh, vì vậy, sắp xếp bố trí đủ phòng học là việc rất khó khăn. Do đó, để đảm bảo các điều kiện giãn cách, phòng chống dịch tại trường học là một áp lực không hề nhỏ.

Ít trường tại TP.HCM đảm bảo sĩ số học sinh dưới 30 em/lớp. Hầu hết các trường đông đến vài ngàn học sinh sẽ phải kết hợp giữa việc học trực tiếp với trực tuyến, chia ca sáng, chiều rất khó khăn.

Dù đã có nhiều ngày chuẩn bị, dọn dẹp trường lớp, sắp xếp chia ca để đón học sinh quay lại trường, nhưng với thầy cô, những lo lắng là không tránh khỏi.

Di sản thế giới Angkor “ế khách” trong mùa dịch

Giống như nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác, hoạt động thăm quan quần thể di sản Angkor cũng bị đình trệ trong mùa dịch.

Doanh thu từ việc bán vé tham quan Công viên Khảo cổ Angkor đã sụt giảm kỷ lục trong tháng 4 vừa qua. Con số thu về chỉ đạt 29.368 USD, giảm gần 99,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Các biện pháp hạn chế đi lại trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động du lịch tại Campuchia.

Trong tháng 4/2020, khu di sản nổi tiếng thế giới Angkor chỉ ghi nhận 654 khách du lịch nước ngoài. Như các quốc gia ASEAN khác, Campuchia cũng đang nỗ lực khôi phục lòng tin của du khách trong giai đoạn hậu COVID-19.

Hiện vé tham quan Angkor đang được áp dụng mức ưu đãi tốt. Thông thường khách du lịch nước ngoài sẽ mất 37 USD cho chuyến tham quan trong 1 ngày, tuy nhiên, hiện vé 1 ngày đang nâng lên 2 ngày. Tương tự với 62 USD, du khách có thể tham quan trong 5 ngày, thay vì 3 ngày như trước. Vé giá 72 USD cũng được nâng số ngày tham quan quần thể lên 10 ngày.

Bệnh nhân 271 từng dương tính trước khi bay sang Việt Nam

Ca bệnh 271 được Bộ Y tế công bố chiều tối 3/5 mang quốc tịch Anh, là chuyên gia của Tập đoàn Dầu khí được nhập cảnh để thực hiện dự án kinh tế.

Liên quan ca bệnh mới nhất này, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM vừa cho hay qua điều tra tiền sử cho thấy chuyên gia người Anh từng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 7/4 tại Anh. Tuy nhiên, bệnh nhân không điều trị, chỉ cách ly tại nhà.

Ngày 21/4, nam chuyên gia có kết quả xét nghiệm âm tính và được cấp giấy chứng nhận. Bảy ngày sau, ông cùng 12 chuyên gia khác bay sang nước ta để thực hiện các dự án kinh tế.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết thêm đoàn chuyên gia đi trên chuyến bay AXY 2504, được thuê riêng, bay từ Anh đến Việt Nam. Tổ bay trở về nước ngay, không nhập cảnh vào Việt Nam.

Bệnh nhân cùng nhóm chuyên gia được lấy mẫu xét nghiệm lần một ngày 28/4 và có kết quả âm tính. Ngày 2/5, những người này được lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Kết quả bệnh nhân 271 dương tính với virus SARS-CoV-2, 12 người còn lại đều có kết quả âm tính.

Hiện tại, bệnh nhân 271 không sốt/ho/đau họng, đồng thời không có các triệu chứng khác. Bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly điều trị. Do bệnh nhân được cách ly ngay khi nhập cảnh và được kiểm soát đúng quy trình nên không có yếu tố lây nhiễm trong cộng đồng.

Thủ đô Bangkok mở cửa trở lại sau một tháng phong tỏa

Giới chức Thái Lan bắt đầu cho phép các cửa hàng và địa điểm kinh doanh dịch vụ được hoạt động trở lại, sau một tháng phong tỏa để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19.

Ngày 3/5, giới chức Thái Lan bắt đầu cho phép một số cửa hàng và điểm kinh doanh dịch vụ được hoạt động trở lại sau một tháng phong tỏa, do tình hình dịch bệnh COVID-19 đã có dấu hiệu được kiểm soát.

Các khu chợ, nhà hàng, quán càphê, sân golf, hiệu cắt tóc... đã được phép mở cửa trở lại, song phải tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, lệnh cấm bán đồ uống có cồn sẽ tiếp tục kéo dài thêm một tháng nữa.

Việc mở cửa trở lại nền kinh tế sẽ được chia làm 4 giai đoạn. Giới chức Thái Lan không vội vàng và vẫn hết sức cảnh giác trước nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Apple liên tục tuyển nhân sự tại Việt Nam

Từ cuối tháng 2 đến nay, Apple liên tục tuyển dụng nhân sự tại Hà Nội, TP HCM, dấy lên khả năng hãng này mở nhà máy tại Việt Nam.

Trên website chính thức của hãng, Apple đăng tuyển một số vị trí kỹ sư, quản lý ở nhiều bộ phận như phần mềm, chất lượng màn hình, vận hành, phát triển sản phẩm... tại Hà Nội, TP HCM.

Hãng đưa ra yêu cầu các ứng viên phải có kinh nghiệm 3-5 năm ở vị trí ứng tuyển, có khả năng giao tiếp, làm việc bằng tiếng Anh và biết tiếng Hàn, tiếng Trung Quốc sẽ là lợi thế. Ngoài ra, ứng viên còn được yêu cầu phải có kỹ năng làm việc nhóm, am hiểu văn hoá, thị trường Việt Nam...

Mô tả công việc cho biết, các vị trí tuyển dụng tại Việt Nam sẽ tham gia vào quá trình phát triển sản phẩm, làm việc với các đối tác để đảm bảo về nguồn cung...

Động thái Apple đăng tuyển nhiều vị trí tại Hà Nội, TP HCM thời gian gần đây có thể là dấu hiệu cho thấy "quả táo khuyết" đang đẩy nhanh kế hoạch chuyển đổi sản xuất ra ngoài Trung Quốc, nhất là khi các nhà máy của hãng tại đây buộc đóng cửa dài hạn do ảnh hưởng của Covid-19. 

Cột điện chưa sử dụng đã đổ khiến công nhân tử vong

Chiều 3-5, Công an TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cùng cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ tai nạn lao động khiến anh Phan Văn Ph. (33 tuổi, trú xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) tử vong.

Sáng 3-5, anh Th. cùng nhóm công nhân thi công đấu nối dây trên cột điện vừa dựng ở khu đất quy hoạch xóm Liên Phú (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh). Khi anh Th. đang leo lên cột điện tròn đấu nối dây thì cột điện đổ xuống trúng anh Th.

Anh Th. được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do bị thương quá nặng, anh đã tử vong sau đó.

Tại hiện trường cho thấy cột điện ngã không gãy, nằm dọc bên đường. Phần bê tông chôn chân cột đã vỡ ra thành nhiều mảnh, không có gắn kết với chân cột điện.

Thông tin cực bất ngờ về tương lai Công Phượng tại TP.HCM

Ngày 3/5, một vài nguồn tin khẳng định, CLB TP.HCM đã đạt được thỏa thuận mượn tiền đạo Nguyễn Công Phượng từ CLB HAGL tới hết mùa giải 2020.

Bất ngờ hơn, đại diện CLB TP.HCM còn tiết lộ, kết thúc mùa giải 2020, đội chủ sân Thống Nhất có thể tiếp tục mượn chân sút xứ Nghệ nhưng sẽ không đặt vấn đề mua đứt anh với bầu Đức.

“Công Phượng là cầu thủ nổi tiếng, tuyển thủ quốc gia, là tài sản của bầu Đức nên chúng tôi cho rằng không phải có tiền là mua được”, vị đại diện trên cho hay.

Trước đó, có thông tin CLB TP.HCM sẵn sàng trả 15 tỷ đồng để mua đứt Công Phượng. Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ khẳng định chưa hề đặt vấn đề mua bán với phía HAGL.

Như vậy, trước mắt Công Phượng sẽ cùng CLB TP.HCM thi đấu hết mùa giải 2020. Sau đó, các bên sẽ tiếp tục ngồi lại để xác định có tiếp tục hợp tác hay không.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Thiệt hại gần 10 tỷ đồng do hạn hán
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 24/4, hạn hán đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng.
An Giang: Điểm du lịch Cồn Én hút hồn du khách gần xa
Khu du lịch sinh thái Cồn Én rất ấn tượng, khiến các tín đồ du lịch vô cùng mong ngóng có dịp được trực tiếp trải nghiệm. Đây được kỳ vọng là điểm sáng của du lịch An Giang, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cả khách du lịch trong nước và quốc tế.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.