Chủ nhật, 28/04/2024 19:28 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/4/2020

MTĐT -  Thứ ba, 28/04/2020 06:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/4/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bệnh viện Bạch Mai từng bước triển khai hoạt động khám bệnh trở lại từ ngày 4/5

Từ ngày 4/5 đến 15/5 khoa Khám bệnh Bệnh viện Bạch Mai chỉ tiếp nhận và khám những bệnh nhân bảo hiểm y tế thuộc chương trình quản lý bệnh mạn tính.

Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bắt đầu từ ngày 4/5, khoa Khám bệnh của Bệnh viện Bạch Mai sẽ bắt đầu hoạt động khám chữa bệnh trở lại sau hơn 1 tháng phong tỏa và dừng tiếp nhận bệnh nhân để phòng chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, để đảm bảo các quy định về phòng chống dịch COVID-19, từ ngày 4/5 đến 15/5, khoa Khám bệnh chỉ tiếp nhận và khám những bệnh nhân bảo hiểm y tế (BHYT) thuộc chương trình quản lý bệnh mạn tính, gồm có các bệnh: tim mạch, hô hấp, tiêu hoá, lupus, truyền nhiễm, thận tiết niệu, thần kinh, tâm thần, huyết học, ung bướu...

Từ ngày 15/5, nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 không có diễn biến phức tạp, ngoài các đối tượng người bệnh nêu trên Bệnh viện Bạch Mai sẽ tiếp nhận thêm người bệnh cấp cứu tại cộng đồng; tiếp nhận người bệnh do các cơ sở khám chữa bệnh khác chuyển tuyến đến; khôi phục một phần mổ phiên và dự kiến chỉ tiếp nhận 30% số giường bệnh.

Để đảm bảo an toàn trong khám chữa bệnh và phòng dịch COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai đề nghị người bệnh đến khám tại bệnh viện thời gian này cần thực hiện: không đi cùng với người nhà, trừ trường hợp cần thiết được đi kèm 1 người nhà; thực hiện khai báo y tế một cách trung thực. Đồng thời, người đến khám bệnh phải luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước và sau khi vào phòng khám; thực hiện lối đi một chiều (lối ra - lối vào) đúng phân luồng; hạn chế di chuyển bằng thang máy...

Tuyên y án chung thân bị can Nguyễn Bắc Son

Sau ba ngày xét xử, chiều 27/4, Hội đồng xét xử vụ án Tổng công ty MobiFone mua cổ phần Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG) đã tiến hành tuyên án với các bị cáo.

Hội đồng xét xử đánh giá vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của các bị cáo gây thiệt hại thuộc sở hữu Nhà nước hơn 6.000 tỉ đồng, làm chậm tiến độ cổ phần hóa Tổng công ty MobiFone.

Tòa phúc thẩm nhận định hành vi của cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son là sai phạm đặc biệt nghiêm trọng, có vai trò quan trọng nhất, các lý do kháng cáo đã được cấp sơ thẩm xem xét nên tuyên y án tù chung thân.

Tòa phúc thẩm cũng giảm hình phạt cho 8 bị cáo còn lại trong đó bị cáo Lê Nam Trà, cựu Chủ tịch MobiFone 20 năm tù, giảm 3 năm số với án sơ thẩm. Bị cáo Nguyễn Đăng Nguyên, cựu Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty MobiFone 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Các bị cáo còn lại bị tuyên từ 12 tháng đến 14 tháng tù.

Ngày 5/5, huyện Mê Linh có thể được tháo dỡ vùng cách ly

Ngày 5/5, có thể là ngày huyện Mê Linh (Hà Nội) được tháo dỡ vùng cách ly nếu không phát hiện ca mắc mới COVID-19.

Thông tin trên là kiến nghị của lãnh đạo huyện trong buổi họp chiều 27/4 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 Hà Nội. Mê Linh hiện cũng là một trong hai ổ dịch chưa qua 28 ngày tại Hà Nội, khiến thành phố vẫn nằm trong nhóm có nguy cơ với dịch COVID-19.

Trước tình hình cả nước có nhiều ca bệnh tái dương tính, Hà Nội cũng sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lại cho những bệnh nhân đã ra viện và giám sát việc cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nơi cư trú.

Hơn 1 triệu chữ ký kêu gọi tổng giám đốc WHO từ chức

Bản kiến nghị trên được khởi xướng từ hồi cuối tháng 1 nhằm yêu cầu Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus phải từ chức do thất bại trong việc xử lý đại dịch, theo Korea Times.

“Chúng tôi nghĩ rằng ông Tedros Adhanom Ghebreyesus không phù hợp với vai trò tổng giám đốc WHO”, lá đơn kiến nghị được đăng tải trực tuyến và biên dịch sang nhiều thứ tiếng trên trang web Change.org.

Tờ đơn cáo buộc ông Tedros thiên vị chính phủ Trung Quốc và ứng phó chậm trễ với dịch: “Chúng tôi rất thất vọng. WHO đáng lẽ phải là một tổ chức trung lập về chính trị. Ông Tedros chỉ tin vào số liệu của Trung Quốc mà không tiến hành điều tra”.

Tờ đơn chỉ trích cách xử lý dịch bệnh của WHO là “không chấp nhận được” và người đứng đầu cơ quan này nên từ bỏ chức vụ ngay lập tức.

“Xin hãy giúp thế giới lấy lại niềm tin ở Liên Hợp Quốc (UN) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)”, kiến nghị này kết luận.

Cách làm việc của WHO trong cuộc chiến với Covid-19 nhận về nhiều chỉ trích từ chính giới Mỹ. Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 14/4 tuyên bố cắt viện trợ cho WHO và cáo buộc tổ chức này hành động “thiếu kiểm soát, che giấu sự lây lan của dịch bệnh”.

Dù vậy, quyết định của tổng thống Mỹ sau đó vấp phải sự phản đối của nhiều quốc gia, tổ chức và những người cho rằng việc quan trọng hiện tại là chống dịch, không phải quy trách nhiệm.

Việt Nam có bản quyền AFF Cup 2020

Việt Nam có bản quyền truyền thông giải AFF 2020 tại 4 quốc gia: Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.

Theo đó, Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) đạt được thoả thuận với đối tác Lagardere Sports Asia (LSA) để sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông giải AFF 2020 tại 4 quốc gia: Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.

Được biết, gói bản quyền mà Next Media mua từ đơn vị nắm bản quyền toàn cầu - Lagardere Sports bao gồm: Hình thức Miễn phí và Trả tiền trên tất cả các Hạ tầng: Mặt đất, Cable, Vệ tinh, Internet, IPTV, Di động, Phát thanh, Trình chiếu công cộng.

AFF Cup 2020 là giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Đông Nam Á và Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch. Việc Next Media sở hữu bản quyền AFF Cup 2020 được coi như một món quà mà Next Media muốn đem đến cho những khán giả hâm mộ bóng đá.

Theo kế hoạch, AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra từ tháng 10 tới tháng 12 năm 2020. Số đội tham gia là các đội thuộc liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Ít nhất 10 đội chia 2 bảng đấu, thi đấu theo thể thức lượt đi lượt về sân nhà sân khách. Số trận (ít nhất): 20 trận vòng bảng và 6 trận vòng loại trực tiếp.

"Áo trắng áo xanh" tri ân y - bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19

Để bày tỏ lòng biết ơn đội ngũ y - bác sĩ ở tuyến đầu trong công cuộc chống dịch Covid-19, 35 ca sĩ ở nước ngoài cùng nhau thực hiện sản phẩm âm nhạc mang tên "Áo trắng áo xanh".

"Cảm ơn anh ngày đêm không ngại ngần bao khó khăn/Cảm ơn em ngày đêm hiểm nguy nhọc nhằn/Cảm ơn người đang ở tuyến đầu/Vẽ bức tranh nhiệm màu/ Làm sao kể hết từng năm tháng đã qua!" (trích lời bài hát "Áo trắng áo xanh" của nhạc sĩ Hoài An) đang là một trong những ca khúc được yêu thích trên bảng xếp hạng âm nhạc Zing mp3.

Tự hào vì cuộc chiến chống dịch Covid-19 đầy quyết tâm và mạnh mẽ, các ca sĩ đang sinh sống ở hải ngoại cùng nhau thực hiện sản phẩm này để bày tỏ lòng biết ơn đội ngũ y-bác sĩ ở tuyến đầu. Sản phẩm quy tụ nhiều giọng ca được yêu mến gồm: Hương Lan, Ý Lan, Khánh Hà, Phi Nhung, Như Quỳnh, Minh Tuyết, Bằng Kiều...  

Theo nhạc sĩ Hoài An, từ lâu anh đã muốn viết một ca khúc về ngành y nhưng mãi đến khi đại dịch xảy ra, mong muốn của anh mới thành sự thật. Anh bảo khó khăn nhọc nhằn của người đang ở tuyến đầu luôn ẩn chứa nguy cơ (lây nhiễm) nên bài hát "Áo trắng áo xanh" của anh sẽ tràn ngập thông điệp bày tỏ lòng biết ơn và lời cảm ơn dành cho họ.

Không chỉ những người đang ở tuyến đầu của công cuộc chống dịch Covid-19 mà cho tất cả những người theo đuổi công việc nhiều rủi ro này. Ca khúc với những đoạn "Cố gắng từng giây phút gian nan, để cứu lấy bao sinh mạng, buồn vui theo bước chân hơi thở những bệnh nhân" thật sự chinh phục người nghe.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Thiệt hại gần 10 tỷ đồng do hạn hán
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 24/4, hạn hán đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng.
An Giang: Điểm du lịch Cồn Én hút hồn du khách gần xa
Khu du lịch sinh thái Cồn Én rất ấn tượng, khiến các tín đồ du lịch vô cùng mong ngóng có dịp được trực tiếp trải nghiệm. Đây được kỳ vọng là điểm sáng của du lịch An Giang, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cả khách du lịch trong nước và quốc tế.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.