Thứ ba, 30/04/2024 05:33 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/4/2020

MTĐT -  Thứ tư, 29/04/2020 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/4/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Đại nội Huế mở cửa từ ngày 30/4

Ông Võ Lê Nhật, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, cho biết du khách tham quan các điểm di tích phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt ở cổng vào, rửa tay sát khuẩn và hạn chế đi theo đoàn trên 30 người.

Để chuẩn bị cho việc mở cửa, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế sẽ huy động toàn thể cán bộ và nhân viên dọn dẹp vệ sinh, khử trùng tại các điểm di tích vào chiều 29/4.

Từ ngày 27/4, Thừa Thiên Huế cho phép các điểm tham quan du lịch, danh lam thắng cảnh mở cửa trở lại. Tuy nhiên, nhiều địa điểm vẫn ngừng hoạt động do vắng khách.

Địa phương có nguy cơ thấp với COVID-19 tiếp tục nới lỏng hơn giãn cách xã hội

Chính quyền địa phương có nguy cơ thấp với dịch COVID-19 tiếp tục nới lỏng hơn các biện pháp giãn cách xã hội để tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh, du lịch.

Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp chiều 28/4 của Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải căn cứ vào diễn biến dịch, đặc biệt là nhu cầu đi lại của nhân dân để quyết định tăng dần tần suất các chuyến bay nội địa phù hợp; không để dồn ứ hành khách có nhu cầu đi lại, kể cả với tàu lửa, ô tô.

Theo Thủ tướng, các địa phương chủ động đề ra biện pháp chống dịch phù hợp với địa bàn, cân nhắc không áp dụng biện pháp cao hơn yêu cầu của Thủ tướng để tạo điều kiện cho sản xuất kinh doanh, nhất là những ngành bị ảnh hưởng nghiêm trọng như: du lịch, dịch vụ ăn uống, đặc biệt là hàng không.

Về việc sửa đổi Nghị quyết của Chính phủ về xuất khẩu khẩu trang, Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ cho ý kiến ngay vào dự thảo này để Thủ tướng sớm ký ban hành. Nghị quyết này cần theo đúng tinh thần là doanh nghiệp được xuất khẩu khẩu trang y tế mà không bị ràng buộc về điều kiện.

Phạt 3,5 triệu đồng nam thanh niên trốn khỏi khu cách ly Hạ Lôi

Ngày 29/4, Công an huyện Mê Linh (TP Hà Nội) cho biết, đã xử lý trường hợp anh Nguyễn Ngọc S. (SN 1999, trú tại xóm Bàng, thôn Hạ Lôi) vì trốn ra khỏi vùng cách ly để bỏ về nhà tại xã Vân Nội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Trước đó, vào đêm 17/4, nhận được tin báo của Công xã Hạ Lôi (huyện Mê Linh), Công an xã Vân Nội (huyện Đông Anh) đã rà soát, tạm giữ Nguyễn Ngọc S. Khai nhận với cơ quan Công an, S. nói do buồn chuyện cá nhân nên đã trốn ra khỏi vùng cách ly, đi tắt qua cánh đồng để bỏ về nhà tại xã Vân Nội.

Sau đó, S. bị lực lượng làm nhiệm vụ tại xã Vân Nội tạm giữ, giao lại cho huyện Mê Linh để tổ chức giám sát. Công an huyện Mê Linh đã xử phạt anh S. số tiền 3,5 triệu đồng vì trốn khỏi khu vực cách ly y tế.

Từ ngày 8/4 gần 11.000 người dân thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh đã được cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19. Thời gian cách ly dự kiến còn kéo dài đến hết ngày 5/5.

Không vắc-xin, Olympic Tokyo 2020 có thể bị hủy

Olympic Tokyo 2020 đã được lùi tới tháng 7.2021. Tuy nhiên, Chủ tịch Tokyo 2020 Yoshiro Mori đã cảnh báo rằng sự kiện này hoàn toàn có thể bị hủy nếu không sớm có vắc-xin điều trị.

Một tình trạng khẩn cấp đã được tuyên bố tại Nhật Bản vì đại dịch COVID-19. Theo thống kê, Nhật Bản có khoảng 13.000 trường hợp nhiễm virus và hơn 300 trường hợp tử vong.

Điều đáng ngại nhất khi Nhật là quốc gia có dân số già nhất thế giới. Theo Viện Nghiên cứu Dân số và An sinh xã hội Nhật Bản, Nhật có số người cao tuổi chiếm 28,4% tổng dân số (số dân từ 65 tuổi trở lên ở mức gần 36 triệu người, từ 90 tuổi đạt 2,31 triệu người) và sẽ tăng lên 30% vào năm 2025, đạt 35,3% trong năm 2040. Đây là những độ tuổi có nguy cơ tử vong cao vì COVID-19.

Với sự gia tăng tỷ lệ lây nhiễm trên toàn thế giới, các chuyên gia cho rằng việc sáng chế ra vắc-xin phòng trị còn rất xa. Vậy các câu hỏi được đặt ra là liệu Olympic Tokyo lùi sang 2021 có một lần nữa bị hoãn?

“Không. Trong trường hợp đó, Thế vận hội sẽ bị hủy bỏ”, Mori nói với nhật báo thể thao Nikkan Sports khi được hỏi liệu "Thế vận hội có thể bị hoãn lại cho đến năm 2022 hay không?".

Người đứng đầu Hiệp hội Y khoa Nhật Bản (JMA) cũng cảnh báo rằng sẽ rất khó để tiếp tục với Thế vận hội vào năm tới trừ khi một loại vắc-xin hiệu quả được sản xuất ngay từ lúc này.

“Trừ khi một loại vắc-xin hiệu quả được phát triển, tôi nghĩ sẽ khó tổ chức Thế vận hội vào năm tới', chủ tịch JMA Yoshitake Yokokura cho biết.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...