Thứ hai, 29/04/2024 16:54 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/4/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 05/04/2019 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/4/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/4/2019.

Cơ sở giết mổ gia súc gây ô nhiễm môi trường

Nhiều hộ dân ở Tổ dân phố 4, thị trấn Krông Kmar (huyện Krông Bông, Đác Lắc) liên tục phản ánh về tình trạng cơ sở giết mổ gia súc tập trung trên địa bàn gây mùi hôi thối và xả nước thải gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, ở thị trấn Krông Kmar cho biết: Cơ sở giết mổ gia súc này xây dựng đã lâu và không khép kín, những năm gần đây lại bị xuống cấp cho nên hằng ngày mùi hôi, nước xả tràn vào khu dân cư. Mặc dù người dân nhiều lần phản ánh với chủ cơ sở lò mổ và chính quyền địa phương, nhưng đến nay, tình trạng ô nhiễm không những không được khắc phục mà ngày càng nghiêm trọng hơn.

Ông Mai Văn Phú, ở cách lò mổ chỉ vài chục mét, bức xúc: Nước thải từ cơ sở giết mổ tràn ra môi trường chung quanh, thậm chí còn chảy ra đường đi và tràn xuống suối, phát tán mùi hôi nồng nặc, ruồi muỗi sinh sôi rất nhanh. Ông Nguyễn Xuân Vinh, Tổ trưởng Tổ dân phố 4 cho biết: Tình trạng lò mổ gây ô nhiễm môi trường đã xảy ra nhiều năm nay, người dân và Ban tự quản Tổ dân phố đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền thị trấn và các ban, ngành của huyện sớm có biện pháp xử lý, bảo đảm môi trường sống cho người dân... Tuy nhiên, không biết vì lý do gì, đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Theo người dân địa phương, cơ sở giết mổ gia súc tập trung ở thị trấn Krông Kmar hoạt động từ năm 2001, do ông Nguyễn Oanh, ở xã Khuê Ngọc Điền, huyện Krông Bông và hai người khác góp vốn. Vào thời điểm xây dựng lò mổ, chung quanh chưa có đông dân cư. Đến nay, nhiều hộ dân về đây sinh sống, nên việc để lò mổ xuống cấp, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ngay sát khu dân cư là không phù hợp. Các hộ dân ở Tổ dân phố 4 rất mong chính quyền địa phương và cơ quan chức năng huyện Krông Bông vào cuộc xử lý, yêu cầu chủ cơ sở giết mổ gia súc tập trung có biện pháp xử lý. Về lâu dài, huyện cần bố trí quỹ đất để di chuyển cơ sở giết mổ này ra xa khu dân cư, bảo đảm môi trường sống cho người dân.

Hà Nội: Sông Tô Lịch ngập rác thải sinh hoạt sau mưa

Theo báo Lao động thủ đô, sau trận mưa sáng 4/4, dọc sông Tô Lịch từ đoạn Cầu Giấy đến cầu Cống Mọc, lòng sông Tô Lịch tràn ngập rác thải, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến những người dân xung quanh và làm xấu bộ mặt của tuyến phố. 

Theo người dân xung quanh, dù một số công nhân vệ sinh hàng ngày vẫn dọn dẹp, đi thuyền vớt rác nhưng không xuể, tình trạng xả rác, ô nhiễm môi trường vẫn tái diễn.

Sông Tô Lịch có chiều dài khoảng 14 km, chảy qua địa phận 6 quận, huyện như: Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Thanh Trì. Cùng với sông Kim Ngưu, sông Lừ và sông Sét, sông Tô Lịch đã tạo nên hệ thống tiêu thoát nước chính của thành phố Hà Nội.

Thế nhưng nhiều năm nay, rác thải sinh hoạt, nước thải từ các nhà máy và khu dân cư lân cận thải trực tiếp ra khu vực sông Tô Lịch khiến dòng nước đầy rác thải, trở nên đen ngòm, nồng nặc hôi tanh.

Hà Nội "ngột ngạt" vì nạn tập kết, vứt rác thải bừa bãi

Do không có điểm tập kết rác thải cố định nên tại nhiều quận ở Hà Nội, các đơn vị vệ sinh môi trường đều sử dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi tập kết rác tạm thời trước khi vận chuyển đi xử lý.

Rác thải sinh hoạt hàng ngày của người dân không phân loại vẫn được bỏ lẫn với nhau, vứt la liệt khắp nơi như trên vỉa hè, dưới lòng đường, gốc cây hay cột điện. Tâm lý ngại di chuyển, bạ đâu vứt đó của một bộ phận không nhỏ người dân lại càng khiến nhiều tuyến đường, hè phố trở thành những “bãi rác” lớn.

Tại các tuyến huyết mạch như Nguyễn Trãi, Vành đai 3,... mỗi buổi chiều những xe lớn, xe bé; tải lớn, tải bé chứa đầy rác lại được tập kết ngay tại lòng đường khiến tình trạng ùn tắc giao thông càng thêm nghiêm trọng.

Tại Khoản 1, Điều 20, Nghị định 155/2016/NĐ - CP của Chính phủ đã quy định rất rõ việc xử phạt đối với hành vi vứt, thải rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố với mức phạt cao nhất lên tới 7 triệu đồng.

Tuy nhiên với sự quản lý có phần buông lỏng của chính quyền sở tại, thiếu những điểm tập kết rác tạm thời cũng như sự chậm trễ của những đơn vị thu gom rác đã và đang khiến môi trường, sức khỏe người dân, mỹ quan đô thị Thủ đô bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đồng Nai: Hàng chục tấn rác thải công nghiệp bị đổ trộm vào nhà

Ngày 4/4, Đội cảnh sát Kinh tế và Môi trường, Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã phát hiện một vụ đổ rác thải trái phép tại một khu nhà xưởng ở xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom). Lực lượng chức năng bắt quả tang một xe tải đang chở hơn 2 tấn rác thải công nghiệp đến đổ trái phép tại một khu nhà xưởng tại xã.

Trước đó, nhận tin báo của ông Nguyễn Khắc Tuấn chủ khu nhà xưởng ở xã Hố Nai 3 về việc khu nhà xưởng bị đổ rác trộm, Đội Cảnh sát kinh tế và Môi trường đã kiểm tra hiện trường và phát hiện tại khu nhà xưởng rộng khoảng 3.000m2 đang chứa hàng chục tấn rác thải công nghiệp.

Tại thời điểm, kiểm tra lực lượng chức năng tiếp tục bắt quả tang, tài xế Nguyễn Ngọc Sơn (sinh năm 1998) điều khiển xe tải biển kiểm soát 60C-300.69 chở theo 2,1 tấn rác thải công nghiệp từ một công ty sản xuất đồ dùng thể thao trên địa bàn huyện Trảng Bom, sau đó đổ trái phép tại khu nhà xưởng của ông Nguyễn Khắc Tuấn. Sơn khai nhận là người chở rác thuê cho người tên Tuấn, mỗi ngày 1 chuyến với tiền công 7 triệu đồng/tháng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...