Thứ bảy, 04/05/2024 09:33 (GMT+7)

Tòa nhà hình núi bao phủ đầy cây xanh

MTĐT -  Thứ hai, 10/10/2022 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ đô Tirana của Albania hiện đang trải qua một đợt bùng nổ xây dựng lớn. Mới đây studio Cebra tham gia cuộc cạnh tranh với một tòa nhà chọc trời đầy tham vọng được bao phủ bởi cây xanh.

Thủ đô Tirana của Albania hiện đang trải qua một đợt bùng nổ xây dựng lớn. Các studio tên tuổi như MVRDV, BIG và Stefano Boeri, đang chuyển đổi thành phố với các tòa nhà mới bắt mắt, và mới đây studio Cebra tham gia cuộc cạnh tranh với một tòa nhà chọc trời đầy tham vọng được bao phủ bởi cây xanh.

tm-img-alt

Dự án được đặt tên là Mount Tirana, sẽ được xây dựng gần tòa nhà Tirana Rock mới được công bố gần đây của MVRDV và sẽ đạt chiều cao 185 m, khá cao đối với một tòa tháp ở châu Âu.

Hình thức tổng thể của tòa nhà được lấy cảm hứng từ phong cảnh miền núi bao quanh thành phố. Mặt tiền của công trình sẽ được hoàn thiện bằng đá, kết hợp với một lượng đáng kể thực vật và cây bụi. Tòa nhà cũng sẽ có nhiều khu vực được thiết kế như bậc thang và thu nhỏ lại thành một điểm ở trên cùng.

tm-img-alt

Studio cho biết: “Núi là một trong những đặc điểm ấn tượng nhất của thiên nhiên. Sự trường tồn đầy cảm hứng và xinh đẹp, tòa nhà sử dụng những ngọn núi của Albania làm nguồn cảm hứng chính, kết hợp hài hòa lịch sử địa phương, di sản văn hóa và bản sắc của Albania. Địa danh mang tính biểu tượng này sẽ tạo ra một sự kết nối tao nhã giữa cấu trúc đô thị luôn biến đổi của Tirana và môi trường tự nhiên xung quanh - một kiến trúc kết hợp giữa tháp và núi tạo nên một công trình bắt mắt".

tm-img-alt

Tòa nhà sẽ được xây dựng bằng vật liệu có nguồn gốc địa phương và cây xanh được sử dụng sẽ có nguồn gốc từ khu vực. Nhu cầu điều hòa không khí cũng sẽ được giảm bớt thông qua thiết kế thụ động, mặc dù Cebra không có thêm thông tin để chia sẻ về hiệu quả năng lượng ở giai đoạn đầu này.

Toàn bộ mặt sàn của tòa nhà sẽ rộng 70.000 m2 và sẽ được chia thành nhà ở, không gian văn phòng, khách sạn, một số loại khu vực kinh doanh, bãi đậu xe, cũng như các nhà hàng và quán cà phê ở các tầng dưới.

tm-img-alt

Tòa nhà sẽ được xây dựng bằng vật liệu có nguồn gốc địa phương và cây xanh được sử dụng sẽ có nguồn gốc từ khu vực. Nhu cầu điều hòa không khí cũng sẽ được giảm bớt thông qua thiết kế thụ động, mặc dù Cebra không có thêm thông tin để chia sẻ về hiệu quả năng lượng ở giai đoạn đầu này.

Dự án đã được chọn là người chiến thắng trong một cuộc thi kiến trúc quốc tế và hiện đang được phát triển hơn nữa.

Bạn đang đọc bài viết Tòa nhà hình núi bao phủ đầy cây xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo tapchixaydung.vn

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu  
Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.