Chủ nhật, 28/04/2024 16:57 (GMT+7)

TP Đà Lạt tìm giải pháp chống ùn tắc giao thông

MTĐT -  Thứ năm, 06/04/2023 16:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng đã công bố Đề án chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Đà Lạt đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

Sáng 6/4, UBND Lâm Đồng tỉnh chính thức công bố Đề án Chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Đà Lạt.

Tham dự có đồng chí Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Trương Hữu Hiệp – Giám đốc Sở Giao thông vận tải cùng các đồng chí là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo thành phố Đà Lạt, đại diện các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và liên danh các đơn vị tư vấn.

Theo báo cáo tại lễ công bố, phạm vi thực hiện đề án chống ùn tắc giao thông bao gồm toàn bộ địa giới thành phố Đà Lạt và mở rộng đến các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng và một phần huyện Lâm Hà.

Đồng chí Trương Hữu Hiệp – Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết: “Đề án chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Đà Lạt” gồm năm nhóm giải pháp chính là phát triển tích hợp đô thị, giao thông và du lịch; thay đổi đặc tính nhu cầu giao thông (về thời gian di chuyển, phương thức, tuyến đường và điểm đến); quản lý, vận hành hạ tầng giao thông và dịch vụ vận tải thông minh, linh động và hiệu quả; đảm bảo tài chính bền vững; hoàn thiện thể chế quản lý nhà nước...

Mục tiêu của đề án đặt ra là đến năm 2025 sẽ giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, nút giao thông trong các giờ cao điểm, dịp lễ, tết và định hướng đến năm 2035, không còn tình trạng ùn tắc giao thông, đảm bảo hoạt động giao thông an toàn, thông suốt và quản lý, khai thác theo hướng đồng bộ, hiện đại và linh hoạt.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Cũng trong buổi công bố, liên danh các đơn vị tư vấn đã trình bày 2 đề án quy hoạch chi tiết bãi đậu xe Đarahoa, bãi xe đầu đèo Prenn. Theo đó, mục tiêu chính là hình thành các khu vực đậu xe kết hợp nhà ga tập trung với các tiện ích đô thị góp phần cải thiện hệ thống hạ tầng xã hội phục vụ cho thành phố Đà Lạt, đồng thời giảm thiểu lượng xe cơ giới vào trung tâm thành phố Đà Lạt.

Đồ án quy hoạch là một trong những nội dung được cụ thể hóa của điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Lạt đang được triển khai và Đề án chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố đã được ban hành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải và các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan bám sát nhiệm vụ được phân công, cụ thể hóa các nhiệm vụ để không bị trồng lấn nhiệm vụ của nhau. Hiện nay, UBND tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt 2 đề án bãi đỗ xe ở 2 cửa ngõ của thành phố Đà Lạt, đề nghị UBND thành phố và các đơn vị chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng để xây dựng các bến, bãi xe này.

Vấn đề kinh phí để thực hiện đề án này là 3.793 tỷ đồng, UBND tỉnh đang giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Sở Kế hoạch - Đầu tư xây dựng đề án chống ùn tắc giao thông thông minh theo mô hình Hàn Quốc, phía Hàn Quốc sẽ tài trợ cho Lâm Đồng một khoản kinh phí để đầu tư cho đề án này…

Tại buổi làm việc, Sở Giao thông Vận tải cũng đã công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Bãi đậu xe kết hợp bến xe khu vực Ngã ba Đarahoa (huyện Lạc Dương) và Bãi đậu xe đầu đèo Prenn khu vực phường 3 (thành phố Đà Lạt) và xã Hiệp An (huyện Đức Trọng); trong đó bãi đậu xe đầu đèo Prenn ở phía đầu thành phố Đà Lạt từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam lên.

Bãi đậu này có diện tích trên 38ha với quy mô công xuất phục vụ khoảng 790 chỗ đậu xe bus, 122 chỗ đậu xe minibus và 200 chỗ đậu xe taxi, xe con, phục vụ khoảng 33.800 người. Bãi đậu xe kết hợp bến xe tại ngã ba Đarahoa ở cửa ngõ thành phố Đà Lạt từ hướng thành phố Nha Trang lên. Bến xe kết hợp bãi đậu xe này có quy mô diện tích 36,6ha; công xuất phục vụ 817 chỗ đậu xe bus, 83 chỗ đậu xe minibus và 60 chỗ đậu xe taxi, xe con, phục vụ khoảng 34.700 người…/.

Hoài Thu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết TP Đà Lạt tìm giải pháp chống ùn tắc giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.