Chủ nhật, 28/04/2024 18:02 (GMT+7)

TP Hồ Chí Minh bày tỏ lòng biết ơn tới bà con kiều bào

Trần Minh -  Thứ bảy, 03/02/2024 06:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 2/2, thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Họp mặt kiều bào Xuân quê hương 2024 để chào đón Xuân Giáp Thìn.

Buổi họp mặt đã đánh dấu một cơ hội quan trọng để tạo ra một sự kết nối sâu rộng giữa cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và thành phố Hồ Chí Minh.

tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng hơn 1.000 đại biểu kiều bào từ khắp các châu lục và vùng lãnh thổ trên thế giới, buổi họp mặt đã tạo ra một không gian ý nghĩa để chia sẻ về những thành tựu và cơ hội phát triển.

tm-img-alt

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cùng kiều bào dự họp mặt

UBND TP. Hồ Chí Minh đã sử dụng cơ hội này để giới thiệu "10 sự kiện tiêu biểu của thành phố Hồ Chí Minh" năm 2023, nhấn mạnh vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của kinh tế - xã hội trong năm vừa qua. Sự tăng trưởng của tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP), thu ngân sách, vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và kiều hối chuyển về đã là những con số ấn tượng, cho thấy sự phấn đấu và nỗ lực của thành phố trong việc thu hút đầu tư và phát triển.

tm-img-alt

Biểu diễn văn nghệ tại buổi họp mặt 

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, Phan Văn Mãi, đã đánh giá cao vai trò của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trong việc tạo ra cơ hội và đóng góp vào sự phát triển của thành phố. Ông nhấn mạnh vào sự quan trọng của Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển TP. Hồ Chí Minh, đồng thời kỳ vọng vào sự hỗ trợ và hợp tác tích cực từ các thành viên của cộng đồng kiều bào.

Ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh và đầu tư, UBND TP. Hồ Chí Minh cũng đánh giá cao vai trò của các nhà văn hóa, nhà khoa học và doanh nhân trong việc xây dựng và phát triển thành phố. Các hoạt động xã hội - từ thiện cũng được nhấn mạnh, đồng thời kêu gọi sự đóng góp tiếp tục từ các doanh nhân và cá nhân có trách nhiệm xã hội.

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cũng thể hiện sự lạc quan và hy vọng rằng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội, đặc biệt là quan tâm đầu tư vào các dự án, công trình trọng điểm để góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội Thành phố giai đoạn 2022 - 2025.

Bạn đang đọc bài viết TP Hồ Chí Minh bày tỏ lòng biết ơn tới bà con kiều bào. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.