Thứ bảy, 27/04/2024 23:18 (GMT+7)

TP Hồ Chí Minh: Sẵn sàng đầu tư một khoản tiền lớn để phát triển nguồn nhân lực

Trần Minh -  Thứ năm, 29/02/2024 23:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi đã thông báo rằng Thành phố Hồ Chí Minh đã chuẩn bị sẵn sàng để chi hàng trăm tỷ, và thậm chí hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm để đầu tư vào việc đào tạo nguồn nhân lực, nhằm nâng cao chất lượng và đáp ứng nhu cầu của thị trường.

tm-img-alt

Ông Mãi nhấn mạnh rằng khi nghe về "Đề án đào tạo tổng thể nhân lực trình độ quốc tế ở 8 ngành, giai đoạn 2020-2035" do Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM nêu tại hội nghị Hội đồng hiệu trưởng các trường đại học ngày 29/2, ông đã thấy hết sức hứng thú và quan tâm. Ông chủ tịch thành phố yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án. Ông nhấn mạnh rằng từ nay đến tháng 6 cần triển khai kế hoạch đào tạo với ít nhất 4 ngành, sau đó tiếp tục với các ngành còn lại.

Theo ông Mãi, để thực hiện được điều này, các ban ngành và trường đại học cần phải có kế hoạch rõ ràng về việc đào tạo những ngành nào, với số lượng bao nhiêu sinh viên cần đào tạo, cũng như đề xuất về nguồn vốn và chính sách hỗ trợ từ thành phố. Ông Mãi cũng cam kết rằng thành phố sẵn sàng đầu tư hàng trăm, thậm chí hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm cho việc đào tạo nguồn nhân lực.

Đồng thời, ông Mãi đã tuyên bố rằng thành phố sẽ hỗ trợ các trường trên địa bàn giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến đất đai, đồng thời triển khai các chương trình kích cầu đầu tư trong lĩnh vực giáo dục. Thêm vào đó, thành phố sẽ cùng các trường đại học nghiên cứu chính sách về vấn đề vay vốn.

tm-img-alt
ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM nêu ý kiến

Về phần của ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, ông đã đề cập đến 8 ngành nhóm ngành đào tạo được tập trung, cũng như việc đã có 4 ngành được thông qua và chuẩn bị triển khai.

Cuối cùng, ông Mãi nhấn mạnh rằng mục tiêu của đề án là để đảm bảo tất cả sinh viên tốt nghiệp đều đạt chuẩn đầu ra về ngoại ngữ, tin học và kỹ năng mềm, sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết TP Hồ Chí Minh: Sẵn sàng đầu tư một khoản tiền lớn để phát triển nguồn nhân lực. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề