Thứ hai, 29/04/2024 13:03 (GMT+7)

TPHCM: Di dời bến thủy khỏi bến Bạch Đằng trước năm 2025

Hoài Thu -  Thứ sáu, 01/09/2023 14:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TPHCM đã đồng ý với phương án về chỉnh trang, cải tạo khu trung tâm thành phố, trong đó, trước năm 2025, đơn vị liên quan cần chỉnh trang khu vực công viên Bạch Đằng và di dời các bến thủy đến vị trí mới.

Văn phòng UBND TP.HCM có văn bản truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tại cuộc họp về các đề án, phương án chỉnh trang khu vực trung tâm thành phố.

Trong đó, việc lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 công viên bến Bạch Đằng (Q.1) và chỉnh trang khu vực bờ sông Sài Gòn, đoạn từ cầu Ba Son đến đường hầm vượt sông Sài Gòn được quan tâm đặc biệt.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi giao Sở QH-KT phối hợp Sở GTVT nghiên cứu thêm ý kiến của Sở Du lịch về phương án xây dựng kè, cách bố trí các bến thủy để đảm bảo mỹ quan và vệ sinh môi trường, không tích tụ rác.

tm-img-alt
Các bến thủy dọc công viên bến Bạch Đằng (Q.1, TP.HCM).

Trên cơ sở đó, Sở QH-KT làm việc với UBND Q.1 để thống nhất các nội dung liên quan và hướng dẫn đơn vị tư vấn khẩn trương lập đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu công viên bến Bạch Đằng.

Sau khi hoàn tất công tác lập quy hoạch, cần báo cáo thông qua Hội đồng Tư vấn về kiến trúc TP.HCM để góp ý hoàn thiện, trước khi Sở QH-KT thẩm định và trình UBND TP.HCM xem xét phê duyệt trong tháng 12.2023.

Lãnh đạo TP.HCM cũng giao các đơn vị nghiên cứu định hướng quy hoạch vị trí, phạm vi, quy mô, chức năng các bến thủy dọc 2 bên bờ sông Sài Gòn (từ cầu Thủ Thiêm 1 đến cột cờ Thủ Ngữ).

Sau khi UBND TP.HCM chấp thuận định hướng quy hoạch vị trí các bến thủy dọc 2 bên bờ sông, Sở GTVT làm việc với các doanh nghiệp và đơn vị liên quan để thỏa thuận việc sắp xếp, di dời các bến thủy phù hợp theo quy hoạch và chủ trương của thành phố, đảm bảo hài hòa lợi ích của doanh nghiệp. TP.HCM yêu cầu chậm nhất đến năm 2025 phải di dời đến các vị trí mới.

Công viên bến Bạch Đằng dài khoảng 1,3 km. Hiện có 6 bến thủy dọc bờ sông Sài Gòn phục vụ cho các hoạt động công vụ, vận tải hành khách và du lịch bằng đường thủy, tàu nhà hàng.

Bạn đang đọc bài viết TPHCM: Di dời bến thủy khỏi bến Bạch Đằng trước năm 2025. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.