Thứ bảy, 27/04/2024 12:03 (GMT+7)

TP.HCM: Hoàn thiện “Bộ thực đơn học sinh THPT” cho bữa ăn bán trú

Song Lam (T/h) -  Thứ sáu, 13/01/2023 09:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đã hoàn thiện “Bộ thực đơn học sinh THPT” chuyển giao cho ngành Giáo dục. Điều này giúp các trường dễ dàng thay đổi món ăn, bảo đảm dinh dưỡng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Vừa qua, Sở GD&ĐT TPHCM có văn bản yêu cầu các trường THPT trên địa bàn căn cứ tình hình thực tiễn của đơn vị áp dụng “Thực đơn học sinh THPT” do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM khuyến nghị.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, nhu cầu năng lượng của học sinh trong độ tuổi 15 - 18 tuổi khoảng 2.100 - 2.500 Kcal/ngày, tùy theo tình trạng dinh dưỡng, sức khỏe, mức độ hoạt động thể lực.

Trong đó, nhu cầu protein chiếm 13 - 20% tổng năng lượng khẩu phần, nhu cầu lipid chiếm 20 - 30% và nhu cầu carbohydrate chiếm 55 - 65%. Ngoài ra, học sinh cần được bổ sung vitamin và khoáng chất gồm vitamin A, B1, C, canxi, sắt, natri.

"Bộ thực đơn học sinh THPT” cung cấp các thực đơn dành cho trẻ 15 - 18 tuổi, được xây dựng dựa trên các khuyến nghị dinh dưỡng cho người Việt Nam năm 2016, hướng dẫn khoa học về dinh dưỡng tiết chế cho trẻ em.

Bộ thực đơn gồm 14 thực đơn có năng lượng 2.100 Kcal và 14 thực đơn có năng lượng 2.500 Kcal được thiết kế với các món ăn thay đổi trong 2 tuần, bảo đảm cung cấp đủ nhu cầu năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết ở mức tối thiểu cần có.

Bữa ăn bán trú của học sinh gồm các món như: Cơm, canh, xào, mặn, tráng miệng.

Riêng thứ 5, 6 hàng tuần thực đơn đổi món nước như: Bún bò, hủ tiếu, mì ý, cơm chiên... Các bữa ăn luôn bảo đảm dinh dưỡng cho học sinh. Thực đơn cũng được công khai cho phụ huynh, học sinh nắm để góp ý nhằm có những thay đổi phù hợp.

Thực đơn mỗi ngày được xây dựng bao gồm 3 bữa ăn chính và 2 bữa nhẹ. Món ăn trong bộ thực đơn đa dạng, dễ chế biến từ nguồn thực phẩm sẵn có, có giá trị sinh học cao, dễ tiêu hóa và hấp thu. Bộ thực đơn đã và đang được các trường THPT có tổ chức ăn bán trú trên địa bàn thực hiện.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Hoàn thiện “Bộ thực đơn học sinh THPT” cho bữa ăn bán trú. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề