Thứ hai, 29/04/2024 15:22 (GMT+7)

TP.HCM: Ngày hội yêu cây tại Công viên Tao Đàn với nhiều trải nghiệm độc đáo

Thanh Hạ -  Thứ bảy, 23/12/2023 20:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày hội yêu cây tại Công viên Tao Đàn với nhiều hoạt động. Qua các hoạt động, người tham gia có dịp được sống chậm và sử dụng mọi giác quan và nhiều phương cách để kết nối với cây, với thiên nhiên và với chính bản thân.

Ngày hội yêu cây tại Công viên Tao Đàn với nhiều trải nghiệm độc đáo, chương trình sẽ có nhiều góc hoạt động riêng phù hợp với các gia đình, hoặc bạn trẻ và mọi người dân thành phố.

Mọi người có thể mang đến Ngày hội Yêu cây: Chậu trồng cây nhỏ, khoảng 10cm-15cm: Gaia chuẩn bị đất, cây giống và dụng cụ, bạn hãy mang chậu đến và tự trồng cây cảnh mang về làm kỷ niệm; Chai nước sử dụng nhiều lần để lấy thêm nước khi cần; Tâm hồn yêu cây, yêu rừng; Dọn nhà - gom đồ cũ:  Ngày hội Yêu cây bạn có thể mang món đồ cũ còn sử dụng được như quần áo, túi xách, sách, đồ điện tử,.... 

tm-img-alt
Ảnh từ Gaia.

Để trải nghiệm hành trình này, người tham gia tìm hiểu hạt giống bí ẩn về các giống cây gỗ bản địa của Việt Nam, đo tính được giá trị cụ thể mà cây mang lại cho thành phố và trang trọng treo kết quả lên cây nhằm giúp công chúng nhìn thấy rõ ràng tác động kỳ diệu của từng cây tới môi trường.

Ngày hội Yêu cây còn có các hoạt động nghệ thuật lấy cảm hứng từ thiên nhiên, triển lãm trồng rừng, trồng cây kỷ niệm, trải nghiệm “tắm rừng”... Qua các hoạt động, người tham gia có dịp được sống chậm và sử dụng mọi giác quan và nhiều phương cách để kết nối với cây, với thiên nhiên và với chính bản thân. Từ đó, mọi người càng thêm trân trọng giá trị chữa lành, cải thiện tinh thần và sức khỏe của cây xanh trong thành phố.

tm-img-alt
Ảnh từ Gaia.

Hiện nay, tại TP.HCM, diện tích cây xanh trên đầu người của thành phố chỉ đạt 0,55m2/người, thấp hơn rất nhiều so với tiêu chuẩn cây xanh đô thị đặc biệt khoảng 15m2/người (theo TCVN 9257:2012).

Ngày hội yêu cây tại TP.HCM do Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức, trong chuỗi hoạt động kết nối cộng đồng với hàng loạt ngày hội và kỳ trại dành cho các gia đình và bạn trẻ nhằm nâng cao nhận thức về giá trị của cây xanh và rừng đối với con người, truyền cảm hứng cho mọi người cùng chung tay bảo vệ thiên nhiên.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Ngày hội yêu cây tại Công viên Tao Đàn với nhiều trải nghiệm độc đáo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...