Thứ hai, 29/04/2024 16:28 (GMT+7)

TP.HCM sẽ xây dựng nhiều tuyến đường ven sông Sài Gòn

Tuệ Lâm -  Thứ tư, 13/12/2023 15:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TP.HCM đang nghiên cứu làm đường ven sông Sài Gòn dài 80km kết nối vùng Đông Nam Bộ. Trước mắt, từ nay đến năm 2030 làm xong đoạn từ cầu Ba Son đến cầu Bình Triệu dài 4km.

TPHCM đang nghiên cứu một dự án đường ven sông Sài Gòn dài 80km, nhằm phát triển đô thị, du lịch và kinh tế ven sông, kết nối với vùng Đông Nam bộ và tỉnh Tây Ninh.

Ông Bùi Hòa An - Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết, sông Sài Gòn có vị trí chiến lược trong mạng lưới giao thông đường thủy liên vùng của Đông Nam bộ nên cần phải đầu tư hạ tầng, phát triển kinh tế ven sông để mang lại lợi ích cho TPHCM.

Hiện nay thành phố đang nghiên cứu phát triển đường ven sông để hình thành trục giao thông dọc hành lang Bắc - Nam, kết nối giao thông các khu vực như quận 12, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi với khu vực trung tâm nhằm phát triển kinh tế- du lịch và chia sẻ áp lực giao thông với một số tuyến đường hiện hữu hiện nay.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng Kinh tế TP.Thủ Đức cho biết, lãnh đạo TP.Thủ Đức cũng xác định phát triển kinh tế ven sông, gắn liền với du lịch đường thủy là hướng đi quan trọng của địa phương. TP.Thủ Đức đã có định hướng phát triển 7 tuyến đường ven sông như tuyến Thảo Điền - An Phú; tuyến An Khánh - Thủ Thiêm - Bình Khánh; tuyến Hiệp Bình Chánh - Linh Đông… Lãnh đạo TP.Thủ Đức cũng đánh giá các đoạn này có đầy đủ tiềm năng để phát triển kinh tế-du lịch ven sông, dịch vụ về đêm và giao thông thủy...

Tuyến đường ven sông Sài Gòn hình thành được kỳ vọng sẽ giúp giao thông đường thủy, đường bộ cùng phát triển. Những năm qua và đặc biệt trong thời gian gần đây, TPHCM đã rất chú trọng phát triển hạ tầng đường thủy nói chung và sản phẩm du lịch sông nước nói riêng.

Trong đó, TPHCM thu hút đầu tư bằng hình thức xã hội hóa trong việc xây dựng, nâng cấp, hoàn thiện hạ tầng, cầu tàu, bến bãi, phương tiện... phục vụ du khách.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: 

Hiện TP Thủ Đức và các quận, huyện đang cập nhật quy hoạch 411 bến thủy nội địa giai đoạn 2020 - 2030 vào các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết của từng địa phương. Trong đó, có 247 bến đang hoạt động và 164 bến được đề xuất, đầu tư xây dựng mới.

Theo thống kê, TPHCM có khoảng 100 du thuyền và 100 canô. Thực tế, nhu cầu chơi du thuyền những năm gần đây đang phát triển, tuy nhiên vấn đề thiếu bến neo đậu và dịch vụ cho du thuyền là một thách thức.

Hiện nay, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đang tiến hành lập báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án, dự kiến sẽ hoàn thành vào quý II năm 2024. Sau đó, dự án sẽ được trình UBND thành phố để xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công vào năm 2025 và hoàn thành vào năm 2030.

Đây là một dự án có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung. Hy vọng rằng dự án sẽ được triển khai thành công và mang lại nhiều lợi ích cho người dân và đất nước.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM sẽ xây dựng nhiều tuyến đường ven sông Sài Gòn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...