Chủ nhật, 28/04/2024 01:36 (GMT+7)

TP.HCM ủy quyền cho địa phương lập hội đồng thẩm định giá đất

Minh Thư -  Thứ tư, 16/08/2023 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc ủy quyền cho địa phương lập hội đồng thẩm định giá đất là một trong những nội dung được vận dụng theo các cơ chế chính sách theo nghị quyết 73 của Chính phủ.

UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định uỷ quyền cho UBND TP.Thủ Đức và các quận - huyện quyết định giá đất cụ thể và thành lập hội đồng thẩm định giá đất.

Cụ thể, UBND TP.Thủ Đức và các quận – huyện được uỷ quyền quyết định giá đất cụ thể để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất; thu tiền sử dụng đất khi giao đất tái định cư;

Tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất khi Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân; xác định giá đất đối với diện tích đất vượt hạn mức khi Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở cho hộ gia đình, cá nhân; xác định giá khởi điểm để đấu giá đất.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, UBND TP.Thủ Đức và các quận – huyện được uỷ quyền thành lập hội đồng thẩm định giá đất.

Theo quyết định, UBND TP.Thủ Đức và các quận – huyện phải thực hiện đúng các nội dung được uỷ quyền, chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND TP.HCM. Đồng thời, không được uỷ quyền lại cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đã được uỷ quyền.

Quyết định uỷ quyền của UBND TP.HCM bắt đầu từ ngày 1/9/2023 cho đến khi Luật Đất đai sửa đổi được Quốc hội thông qua, có hiệu lực thi hành.

Đối với những hồ sơ đã được Sở Tài nguyên và Môi trường trình Hội đồng thẩm định giá đất Thành phố trước ngày 1/9/2023 thì vẫn tiếp tục thẩm định, trình UBND TP.HCM phê duyệt theo quy định.

Cấp huyện sẽ lập hội đồng thẩm định giá đất:

Ngày 6-5 vừa qua, Chính phủ ban hành nghị quyết 73 về việc ủy quyền quyết định giá đất cụ thể.

UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương sẽ căn cứ quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, kết luận 14 của Bộ Chính trị và tình hình thực tế của địa phương thực hiện ủy quyền cho UBND cấp huyện một số nội dung.

Trong đó có việc ủy quyền cho cấp huyện quyết định giá đất cụ thể và thành lập hội đồng thẩm định giá đất.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM ủy quyền cho địa phương lập hội đồng thẩm định giá đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề