Thứ sáu, 26/04/2024 07:48 (GMT+7)

TP.Hồ Chí Minh: Tăng cường xử lý vi phạm về tiếng ồn

MTĐT -  Thứ sáu, 14/01/2022 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 20-3-2021 đến nay, Công an toàn thành phố đã rà soát, lên danh sách và yêu cầu hơn 22.500 trường hợp viết cam kết tuân thủ qui định về tiếng ồn trong sản xuất, kinh doanh và trong cộng đồng dân cư, tháo dỡ các loa nhạc thường xuyên gây tiếng ồn.

Trong thời gian qua và hiện tại, tình trạng gây ra tiếng ồn quá lớn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, vui chơi, giải trí… diễn ra tràn lan, trở thành "đại nạn", ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường sống, chất lượng sống của người dân. Cùng với đó, mặc dù Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn đã quy định giới hạn tiếng ồn tối đa là 70 dB (đề-xi-ben) nhưng các thiết bị âm thanh có công suất lớn hơn con số này vẫn được nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh và sử dụng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Để giải quyết vấn đề này, mới đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Hòa Bình vừa ký công văn về tăng cường xử lý vi phạm về tiếng ồn, trong đó yêu cầu các sở, ngành, UBND quận, huyện, TP Thủ Đức xử lý nghiêm nhóm hành vi: tiếng ồn - phòng chống dịch bệnh COVID-19 - an ninh trật tự (trong đó có chống người thi hành công vụ).

Địa phương cấp huyện, xã nào để xảy ra vi phạm tiếng ồn do buông lỏng quản lý, ảnh hưởng tiêu cực đến phòng, chống dịch hoặc an ninh trật tự thì sẽ xem xét trách nhiệm, xử lý người đứng đầu, cán bộ, công chức, viên chức.

Theo UBND TP, vừa qua tình trạng cố tình gây tiếng ồn trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh và tại cộng đồng dân cư diễn ra tràn lan, phổ biến, trở thành vấn nạn trong đô thị, ảnh hưởng đến môi trường và chất lượng sống của người dân. Gần đây, người dân và báo chí cũng có phản ánh tình trạng này.

Nguyễn Vinh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết TP.Hồ Chí Minh: Tăng cường xử lý vi phạm về tiếng ồn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.