Chủ nhật, 28/04/2024 17:07 (GMT+7)

TP.Vũng Tàu bàn giao mô hình phân loại rác thải tại nguồn

Minh Anh -  Chủ nhật, 10/12/2023 12:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau hơn 2 năm thử nghiệm, dự án phân loại rác trong khu dân cư đã đạt hiệu quả nhờ áp dụng khái niệm sản xuất - sử dụng - thu hồi của nền kinh tế tuần hoàn.

tm-img-alt
Ông Thitipun Vongareesawat, Trưởng phòng an toàn, an ninh, sức khỏe và môi trường, đại diện SCGC và LSP trao bảng tượng trưng mô hình ứng dụng phân loại rác tại nguồn hướng tới nền kinh tế tuần hoàn - mô hình khu dân cư cho đại diện xã Long Sơn và đại diện thôn 1

Ngày 10/12, tại xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu), Công ty TNHH Đại chúng Hóa dầu (SCG), Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) tổ chức “Lễ bàn giao mô hình phân loại rác thải tại nguồn hướng đến nền kinh tế tuần hoàn - Mô hình dân cư” cho thôn 1, xã Long Sơn.

Dự án phân loại rác tại nguồn trong khu dân cư được áp dụng tại thôn 1, xã Long Sơn từ tháng 6/2022 nhằm mục đích nâng cao nhận thức của người dân địa phương về việc phân loại rác thải.

Sau hơn 2 năm thử nghiệm, dự án phân loại rác trong khu dân cư  đã đạt hiệu quả nhờ áp dụng khái niệm sản xuất - sử dụng - thu hồi của nền kinh tế tuần hoàn. Đối với rác tái chế, dự án đã thu gom được hơn 9 tấn rác tái chế, mà sau đó sẽ được chuyển đến đơn vị tái chế để xử lý trước khi quay trở lại nền kinh tế. Ngoài ra, qua sự kiện đổi rác lấy quà đã nhận được khoảng 750 lượt đổi với sự tham gia của hơn 1.000 hộ gia đình tại thôn 1.

Đối với rác hữu cơ, ngoài cách thu gom truyền thống của người dân thôn 1 là sử dụng làm thức ăn chăn nuôi, dự án còn hướng dẫn người dân cách ủ phân hữu cơ và cung cấp cá trang thiết bị cần thiết cho gần 20 hộ gia đình và 20% số hộ tham gia hiện vẫn duy trì hoạt động ủ phân này. Tính đến nay, hơn 8.000 kg rác hữu cơ đã được sử dụng làm phân bón cho các hoạt động nông nghiệp, mang lại lợi ích kinh tế cho hộ gia đình.

Đối với rác khác, người dân địa phương được khuyến khích đăng ký thuê Gia Linh, đơn vị thu gom và xử lý rác thải tại Long Sơn. Lượng rác thải này sau khi thu gom sẽ được chuyển về trung tâm xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ. Ngoài ra, dự án cũng cung cấp trang thiết bị an toàn và huấn luyện an toàn lao động cho khoảng 15 người tham gia thu mua ve chai trên địa bàn xã Long Sơn.

Với mô hình phân loại rác tại nguồn mô hình khu dân cư hoàn chỉnh trong giai đoạn thí điểm, SCG và LSP đã bàn giao để thôn 1 xã Long Sơn tiếp tục tự duy trì thực hiện dự án. Thời gian tới, SCG và LSP sẽ tập trung vào 2 mô hình chính là phân loại rác tại khu vực văn phòng và khu vực đền miếu.

Bạn đang đọc bài viết TP.Vũng Tàu bàn giao mô hình phân loại rác thải tại nguồn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.