Chủ nhật, 28/04/2024 14:33 (GMT+7)

Trao giải thưởng Loa Thành lần thứ 35: Vinh danh tài năng sinh viên xây dựng và kiến trúc

Lâm Hà -  Thứ ba, 26/12/2023 10:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Loa Thành lần thứ 35. Giải thưởng do Bộ Xây dựng, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Giải thưởng thu hút sự quan tâm và đánh giá cao từ cộng đồng xây dựng và kiến trúc Việt Nam.

Với sứ mệnh vinh danh những đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên các trường đại học chuyên ngành Xây dựng và Kiến trúc, Giải thưởng Loa Thành đã trở thành nguồn động viên quan trọng, góp phần định hình tương lai cho thế hệ trẻ kiến trúc sư và kỹ sư xây dựng.

tm-img-alt
Ban tổ chức trao chứng nhận cho 4 tác giải đoạt giải Nhất

Năm 2023, cuộc thi nhận được sự tham gia tích cực của 22 trường đại học trên toàn quốc, với tổng cộng 182 đồ án dự thi. Các đồ án đã được chia vào 6 hội đồng chuyên ngành, đặc biệt là kiến trúc, quy hoạch; xây dựng dân dụng và công nghiệp; công trình giao thông; công trình thủy; kỹ thuật hạ tầng và môi trường đô thị; kinh tế và quản lý xây dựng.

Hội đồng Giải thưởng Loa Thành lần thứ 35 đã đánh giá cao sự đa dạng và sáng tạo của các đồ án, đồng thời nhấn mạnh xu hướng chuyển đổi của nhiều đề tài theo hướng bền vững, xanh, và ứng dụng công nghệ hiện đại.

Sau quá trình thảo luận kỹ lưỡng, Hội đồng Giải thưởng đã quyết định trao giải cho 4 giải Nhất, 15 giải Nhì, 20 giải Ba và 19 giải Khuyến khích.

Tác giả của 4 giải Nhất lần này là Đinh Văn Tú, Phạm Hoàng Ban (Trường Đại học Xây dựng Hà Nội); Trương Thanh Qúy, Nguyễn Thị Bảo Ly (Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM).

tm-img-alt
tm-img-alt
Ban tổ chức trao chứng nhận cho tác giả của các đồ án đạt giải.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Loa Thành lần thứ 35 khẳng định: Giải thưởng Loa Thành không chỉ là vinh danh cho sinh viên, mà còn là nguồn động viên quan trọng cho sự phát triển của đất nước thông qua sự nghiệp xây dựng và kiến trúc.

Thứ trưởng gửi lời cảm ơn đối với sự hỗ trợ và sự hợp tác chặt chẽ từ các đơn vị đồng tổ chức, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục phát triển Giải thưởng Loa Thành trở thành một sự kiện uy tín hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng và kiến trúc tại Việt Nam.

Từ năm 1988 đến nay, Giải thưởng Loa Thành đã vinh danh 3.847 đồ án, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành xây dựng và kiến trúc tại Việt Nam. Thông qua sự đa dạng và sáng tạo của các đồ án, cuộc thi đã góp phần làm nổi bật tài năng và sự sáng tạo của thế hệ trẻ, hướng họ hướng về một tương lai xanh, bền vững.

Giải thưởng Loa Thành đã và đang trở thành biểu tượng của sự cam kết và phấn đấu không ngừng trong việc đào tạo và khuyến khích tài năng trẻ Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Trao giải thưởng Loa Thành lần thứ 35: Vinh danh tài năng sinh viên xây dựng và kiến trúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau