Thứ ba, 30/04/2024 02:11 (GMT+7)

Trung Quốc: Lở đất ở tỉnh Vân Nam khiến 47 người bị vùi lấp

MTĐT -  Thứ hai, 22/01/2024 14:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

47 người thuộc 18 hộ gia đình bị vùi lấp, hàng trăm người phải sơ tán sau trận lở đất ở tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc xảy ra vào sáng 22/1.

Vụ lở đất xảy ra lúc 5h51 hôm nay (4h51 giờ Hà Nội) tại khu vực nông thôn, bao quanh là những đỉnh núi phủ đầy tuyết ở huyện Trấn Hùng, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Dữ liệu thời tiết cho thấy nhiệt độ ở Trấn Hùng vào khoảng -4 độ C khi lở đất xảy ra.

47 người thuộc 18 hộ gia đình đã bị vùi lấp, hơn 500 người được sơ tán khẩn cấp khỏi khu vực. Giới chức đã triển khai chiến dịch ứng phó khẩn cấp với sự tham gia của hơn 300 nhân viên cứu hộ, hàng chục xe cứu hỏa và các thiết bị khác.

Giới chức chưa thể xác định liệu có nạn nhân thiệt mạng hay không. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ lở đất.

tm-img-alt
Hiện trường vụ lở đất tại huyện Trấn Hùng, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc ngày 22/1. Ảnh: People's Daily

Công tác cứu hộ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi cơ quan dự báo thời tiết cho biết địa phương này sẽ có tuyết rơi nhẹ trong ngày 23/1, nền nhiệt có thể giảm xuống âm 3 độ C.

Đài CCTV dẫn lời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu các lực lượng cứu hộ nhanh chóng tổ chức thực hiện nhiệm vụ và thực hiện các biện pháp cần thiết để giảm thiểu thương vong.

Bên cạnh đó, ông yêu cầu chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động hỗ trợ gia đình trực tiếp chịu thiệt hại và ổn định nơi ở cho những người chịu ảnh hưởng.

Sạt lở đất thường xuyên xảy ra ở Vân Nam, nơi những dãy núi dốc tiếp giáp với cao nguyên Himalaya. Theo Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc, Vân Nam là một trong số các tỉnh miền nam đang hứng chịu đợt giá rét với nhiệt độ gần hoặc dưới mức đóng băng.

Trung Quốc đã trải qua loạt hiện tượng thời tiết cực đoan những tháng gần đây, như mưa lớn bất thường. Tháng 9 năm ngoái, mưa bão ở khu vực Quảng Tây gây lở núi khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

Mưa lớn cũng gây thảm họa tương tự gần thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây hồi tháng 8/2023, khiến hơn 20 người thiệt mạng. Trước đó hai tháng, vụ lở đất ở tỉnh Tứ Xuyên khiến 19 người chết.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Lở đất ở tỉnh Vân Nam khiến 47 người bị vùi lấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...