Chủ nhật, 28/04/2024 12:22 (GMT+7)

Trung Quốc: Sập mỏ than khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 53 người mất tích

MTĐT -  Thứ năm, 23/02/2023 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 2 người thiệt mạng, 6 người bị thương và 53 người mất tích trong vụ sập mỏ khai thác than xảy ra ngày 22/2 ở thị trấn Minh A Lạp Thiện (Alxa), phía Bắc khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc.

Theo Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc (CCTV), vụ sập mỏ than xảy ra tại thị trấn Alxa League ở khu vực Nội Mông chiều ngày 22/2.

Một vùng diện tích rộng đã bị sập, vùi lấp nhiều công nhân và phương tiện. Truyền thông Trung Quốc đưa tin, 8 đội cứu hộ và hơn 330 nhân viên khẩn cấp đã được điều động tới hiện trường cùng hơn 100 trang thiết bị cứu hộ.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ đạo nỗ lực tối đa để tìm kiếm những người mất tích, điều trị cho những người bị thương, đồng thời đảm bảo an toàn cho mạng sống và tài sản của người dân, duy trì ổn định xã hội. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng yêu cầu nhanh chóng điều tra nguyên nhân tai nạn bên cạnh cứu hộ cứu nạn.

tm-img-alt
Bên trong một mỏ than ở Trung Quốc - Ảnh: CCTV

Nội Mông là khu vực trọng điểm khai thác than và các khoáng sản khác ở Trung Quốc. Những năm gần đây Trung Quốc - quốc gia chủ yếu dựa vào than đá để sản xuất điện - đã cố gắng giảm số lượng các vụ tai nạn hầm mỏ chết người thông qua việc chú trọng nhiều hơn đến an toàn và đóng cửa các cơ sở khai thác nhỏ thiếu thiết bị cần thiết.

Hầu hết các trường hợp tử vong trong khai thác mỏ có liên quan đến những vụ nổ do tích tụ khí mê-tan và bụi than, hoặc do chết đuối khi thợ mỏ đi vào các trục đã bị bỏ hoang do lũ lụt. Trung Quốc đã ghi nhận hàng loạt vụ tai nạn công nghiệp và xây dựng chết người trong những tháng gần đây do quy định và đào tạo an toàn kém, cũng như nạn tham nhũng và xu hướng cắt giảm chi phí nhằm trục lợi của các công ty.

Nền kinh tế số hai thế giới đang phải vật lộn trong nhiều năm để đảm bảo ngành khai thác than được an toàn. Hàng loạt vụ tai nạn chết người xảy ra vào cuối năm 2020 và đầu năm 2021 đã dẫn đến thay đổi pháp lý, trong đó tăng cường hình phạt đối với các lãnh đạo công ty bị phát hiện có lỗi.

Các vụ tai nạn hầm mỏ từng xảy ra tại Trung Quốc. Gần đây nhất, vào tháng 12/2022, vụ sập mỏ vàng dưới lòng đất tại Tân Cương, ở miền Tây Bắc nước này, đã xảy ra khi có khoảng 40 công nhân đang làm việc. Năm 2021, 20 thợ mỏ đã được cứu sau khi một mỏ than ở tỉnh Sơn Tây bị ngập nước trong khi 2 người khác thiệt mạng.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Sập mỏ than khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 53 người mất tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau