Chủ nhật, 28/04/2024 15:10 (GMT+7)

Trường THPT Chuyên Bắc Giang: Hơn 1300 nghìn thí sinh dự thi vào lớp 10

An Hạ -  Thứ hai, 06/06/2022 08:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều thí sinh và người nhà ở trọ xung quanh Trường THPT Chuyên từ hôm trước để bảo đảm cho con em dự thi an toàn, đúng giờ. Nhà trường cũng bố trí khu vực nhà nội trú phục vụ thí sinh và người nhà ở xa đến tham dự kỳ thi.

Tất cả các huyện, thành phố đều có học sinh đăng ký dự thi, không có thí sinh tỉnh ngoài.

Trong đó, thành phố Bắc Giang có nhiều thí sinh đăng ký dự thi nhất (804 hồ sơ); tiếp đó là huyện Việt Yên (120 hồ sơ); Lạng Giang (101 hồ sơ).

Hai huyện ít thí sinh đăng ký là Sơn Động (11 hồ sơ) và Yên Thế (4 hồ sơ).

tm-img-alt
Thí sinh đến dự thi tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang. Nguồn: baobacgiang

Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Bắc Giang tổ chức 46 phòng thi (17 phòng thi buổi sáng và 29 phòng thi buổi chiều). Buổi sáng thi các môn Toán, Vật lý, Ngữ văn, Sinh học. Buổi chiều thi Hóa học, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý. Kỳ thi này có tỷ lệ chọi cao, nhất là đối với các lớp chuyên ngoại ngữ và Ngữ văn, từ 2/6 thí sinh dự thi có 1 em được chọn. Trong đó, số thí sinh đăng ký dự thi nguyện vọng 1 ở các lớp: Chuyên Toán (61 em); Tin học (135 em); Vật lý (78 em); Hóa học (82 em); Sinh học (81 em); Ngữ văn (132 em); Lịch sử (42 em); Địa lý (43 em); Tiếng Anh (61 em); Tiếng Pháp (212 em); Tiếng Trung Quốc (109 em); Tiếng Nhật Bản (132 em), Tiếng Hàn Quốc (160 em).

Năm nay, chỉ có lớp chuyên Tin học có nhiều thí sinh đăng ký nguyện vọng 2 (45 hồ sơ), còn lại các lớp chuyên ngoại ngữ có từ 12-17 hồ sơ đăng ký nguyện vọng 2.

Ngay từ sáng sớm, các tuyến đường dẫn về Trường THPT Chuyên Bắc Giang đã được Công an TP Bắc Giang bố trí lực lượng phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho thí sinh và người nhà.

Do có mưa diện rộng, nhiều huyện như Việt Yên, Lục Nam, Lục Ngạn, Lạng Giang đều có mưa nên việc di chuyển đến điểm thi của thí sinh và phụ huynh gặp khó khăn. Khu vực cổng trường có các đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn các em gửi xe, đồ dùng cá nhân, chỉ dẫn phòng thi, hỗ trợ nước uống.

Nhiều thí sinh và người nhà ở trọ xung quanh Trường THPT Chuyên từ hôm trước để bảo đảm cho con em dự thi an toàn, đúng giờ. Nhà trường cũng bố trí khu vực nhà nội trú phục vụ thí sinh và người nhà ở xa đến tham dự kỳ thi. Để không xảy ra tình trạng lộn xộn xung quanh khu vực cổng trường, bảo đảm an ninh trật tự điểm thi, lực lượng chức năng đã yêu cầu phụ huynh không ở lại chờ con em tại đây trong suốt thời gian làm bài thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Bắc Giang năm học này sẽ tuyển 420 học sinh ở 12 lớp chuyên (mỗi lớp chuyên tuyển 35 em), tăng 35 chỉ tiêu so với năm học 2021-2022 do mở mới lớp chuyên tiếng Hàn Quốc.

Đây là năm đầu tiên trường mở lớp chuyên tiếng Hàn Quốc nên thu hút số lượng lớn thí sinh đăng ký dự thi.

Trường THPT Chuyên Bắc Giang dự kiến thông báo điểm thi vào ngày 16/6 và công bố kết quả trúng tuyển vào ngày 27/6 tới.

Bạn đang đọc bài viết Trường THPT Chuyên Bắc Giang: Hơn 1300 nghìn thí sinh dự thi vào lớp 10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.