Thứ bảy, 27/04/2024 11:33 (GMT+7)

Trường tiểu học Tân Dân tổ chức chuyên đề “Chúng em với chuyển đổi số”

Chiến Thắng -  Thứ ba, 06/12/2022 15:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mong muốn đưa đến các em học sinh những giờ học thiết thực, hiệu quả với phương pháp học hiện đại, thầy trò trường Tiểu học Tân Dân đã không ngừng nỗ lực đưa công nghệ số đến gần với việc quản lý và dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục trong Nhà trường

Thực hiện  kế hoạch về chuyển đổi số huyện An Lão, thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022-2023, trường tiểu học Tân Dân vừa tổ chức chuyên đề “Chúng em với chuyển đổi số”.

tm-img-alt
Trường tiểu học Tân Dân  tổ chức chuyên đề “Chúng em với chuyển đổi số”

Thông qua chuyên đề với mong muốn giúp các em học sinh được tiếp cận với những công nghệ tiên tiến, mô hình giáo dục thông  minh từ đó giúp các em lĩnh hội kiến thức một cách đơn giản hơn, dễ dàng hơn, phát triển khả năng tự học mà không giới hạn về thời gian và không gian; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và giảng dạy góp  phần xây dựng trường học số, xã hội số. 

Bên cạnh đó, qua chuyên đề nhằm giúp CBGVNV và học sinh, phụ huynh học sinh có cái nhìn tổng thể về ích lợi của công nghệ số với mục đích đào tạo  những thế hệ học sinh có trình độ, có kỹ năng và tự tin để hội nhập quốc tế. Với mong muốn tuyên truyền rộng rãi tới CBGVNV và học sinh tác dụng của ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý giảng dạy của CBGV trường Tiểu học Tân Dân cũng như tác dụng của nó trong việc kết hợp chặt chẽ ba môi trường giáo dục đó là nhà trường- gia đình và xã hội. Đặc biệt, nhằm giáo dục các em học sinh thấy được mặt tích cực cũng như những mặt trái của các mạng xã hội, định hướng cho các em khi sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả nhất để từ đó mỗi CBGVNV nhà trường tích cực, quyết tâm ứng dụng CNTT vào quản lý, giảng dạy đạt hiệu quả.

Với mong muốn nhà trường tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đầu tư CSVC, hỗ trợ về khoa học công nghệ; mong muốn phụ huynh học sinh toàn trường tiếp tục phối hợp với nhà trường để thực hiện chương trình chuyển đổi số đạt hiệu quả cao nhất góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 94-NQ/HU ngày 08/4/2022 của Ban Thường vụ huyện uỷ An Lão về đổi mới phát triển giáo dục đào tạo huyện An Lão đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Trong những năm học vừa qua trường tiểu học Tân Dân đã thực hiện chuyển đổi số bằng việc thực hiện có hiệu quả các phần mềm quản lý do ngành triển khai, tích cực ứng dụng CNTT vào giảng dạy góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

tm-img-alt
Thầy trò trường Tiểu học Tân Dân hướng tới đưa công nghệ số đến gần với việc quản lý và dạy học

Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030  được phê duyệt tại Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 3/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ xác định: Phát triển nền tảng hỗ trợ dạy và học từ xa, ứng dụng triệt để công nghệ số trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập; số hóa tài liệu, giáo trình; xây dựng nền tảng chia sẻ tài nguyên giảng dạy và học tập theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Ứng dụng công nghệ số để giao bài tập về nhà và kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh trước khi đến lớp học. Hiểu một cách đơn giản thì chuyển đổi số trong giáo dục chính là việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến giúp nâng cao trải nghiệm của người học; cải thiện những phương pháp giảng dạy cũng như tạo môi trường để học tập thuận tiện nhất.

Việc thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục cần sự chung tay góp sức của các cấp các ngành và đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ của cha mẹ học sinh.

Bạn đang đọc bài viết Trường tiểu học Tân Dân tổ chức chuyên đề “Chúng em với chuyển đổi số”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề