Thứ sáu, 26/04/2024 15:16 (GMT+7)

UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn làm rõ thông tin nữ sinh bị đánh ở trường quốc tế

MTĐT -  Thứ ba, 31/05/2022 08:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan sự việc phụ huynh tố con gái bà cùng nhóm bạn học bị một nữ sinh cùng trường ISHCMC-AA (phường An Phú, TP Thủ Đức) đánh, lãnh đạo TP.HCM giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND TP Thủ Đức nhanh chóng xác minh thông tin này.

tm-img-alt
UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn xử lý vụ học sinh trường quốc tế đánh nhau

Chiều 30/5, Văn phòng UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi tới Sở GD-ĐT TP.HCM và UBND TP.Thủ Đức chỉ đạo về việc xử lý vụ bạo lực trong học sinh tại trường quốc tế tại TP.HCM.

Theo đó, lãnh đạo Tp.HCM giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với UBND Tp.Thủ Đức nhanh chóng xác minh thông tin và đề xuất hướng xử lý trên tinh thần đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. UBND Tp.HCM yêu cầu các đơn vị trình những nội dung trên để báo cáo Bộ GD-ĐT trong ngày 31/5.

tm-img-alt
UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn xử lý vụ học sinh trường quốc tế đánh nhau

Theo thông tin trên Dân Việt, cùng ngày, Sở GD-ĐT Tp.HCM cho biết đã tổ chức buổi làm việc với trường ISHCMC-AA để làm rõ hơn về sự vụ. Buổi làm việc có sự tham dự của Phòng GD-ĐT Tp.Thủ Đức.

Hiện nhà trường vẫn chưa có kết luận cụ thể vì chưa liên hệ được với 2 trong số 5 phụ huynh của nhóm học sinh này. Nhà trường đã nhiều lần điện thoại, email cho phụ huynh.

Sở GD-ĐT yêu cầu nhà trường nhanh chóng có hướng xử lý dứt điểm để ổn định tâm lý, tinh thần học sinh, không làm ảnh hưởng quá nhiều đến việc học của các em cũng như học sinh toàn trường. Sở cũng yêu cầu nhà trường khi đã xác minh, sai phạm đến đâu sẽ phải căn cứ theo đúng quy chế xử lý vi phạm, kỷ luật học sinh đã được nhà trường ban hành.

Căn cứ vào buổi làm việc với trường ISHCMC-AA, Sở sẽ có báo cáo gửi UBND Tp.HCM trong ngày 31/5.

Trước đó, bà T.H.T., một phụ huynh ở TP.HCM, lên tiếng tố con gái bà cùng một số bạn học bị một nữ sinh cùng học tại trường ISHCMC-AA (phường An Phú, TP Thủ Đức) đánh.

Bà T. nói nhà trường chưa tôn trọng, lắng nghe phụ huynh, không ai nhận trách nhiệm. Bà tạm cho con nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Trong khi đó, ông Nathan Swenson, Hiệu trưởng ISHCMC-AA, thông tin trường đang xử lý vụ việc, phụ huynh đến khiến quy trình gián đoạn. Ông cũng khẳng định trường đã tìm hiểu xong, sẽ xử lý công bằng và làm việc với phụ huynh.

Trong sự việc này, trường nhìn nhận có một phần trách nhiệm khi để xảy ra sự đáng tiếc này giữa các học sinh với nhau, làm cho phụ huynh lo lắng, và cam kết sẽ theo dõi sâu sát hơn nữa đối với học sinh, cả về mặt học tập và tâm lý lứa tuổi.

Trường cho biết cũng sẽ rút kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống nhanh chóng, để tránh gây hiểu lầm cho phụ huynh, tạo thông tin trái chiều trên mạng xã hội. Trường dự kiến phát hành thông cáo báo chí trong thời gian từ ngày 1 đến 3/6.

Ngay sau vụ việc, ngày 29/5, Bộ GD-ĐT đã gửi công văn đề nghị UBND TP.HCM báo cáo vụ việc đánh nhau tại Trường Quốc tế TP.HCM American Academy (ISHCMC - AA).

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn làm rõ thông tin nữ sinh bị đánh ở trường quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới