Thứ hai, 29/04/2024 05:20 (GMT+7)

Úc tham gia liên minh gió ngoài khơi

MTĐT -  Thứ năm, 17/11/2022 16:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính phủ Úc đã thông báo rằng họ sẽ đăng ký một cam kết quốc tế để xây dựng thêm các dự án điện gió ngoài khơi

Bộ trưởng biến đổi khí hậu của Úc Chris Bowen đã công bố với cộng đồng quốc tế trong một bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên hợp quốc ở Ai Cập rằng "Úc đã trở lại với tư cách là một cộng tác viên khí hậu mang tính xây dựng, tích cực và sẵn sàng".

Trong bài phát biểu, Úc tuyên bố họ đã tham gia Liên minh gió ngoài khơi toàn cầu (GOWA), được tổ chức bởi Cơ quan năng lượng tái tạo quốc tế và nhằm đạt được 380 gigawatt (GW) cơ sở hạ tầng gió ngoài khơi được xây dựng trên khắp thế giới vào năm 2030.

tm-img-alt
Úc đã cùng với Vương quốc Anh, Đức, Nhật Bản và Hoa Kỳ ký kết một liên minh năng lượng gió ngoài khơi tại COP27 (Nguồn: Reuters)

Hiện có khoảng 60GW công suất điện gió ngoài khơi trên toàn thế giới.

Úc không có dự án điện gió ngoài khơi nào đang hoạt động, nhưng các đề xuất của các công ty tư nhân sẽ cung cấp tổng công suất 40GW.

9 quốc gia khác gồm Mỹ, Anh, Nhật Bản và Đức cũng tham gia liên minh tại COP27.

Ông Bowen cho biết gió ngoài khơi mang đến những cơ hội thú vị cho hệ thống năng lượng của Úc cũng như tham vọng trở thành siêu cường năng lượng tái tạo.

Ngân sách liên bang mới nhất được thông qua vào tháng 10, bao gồm 1,5 tỷ đô la Úc (khoảng 1 tỷ đô la Mỹ) để đẩy nhanh quá trình phát triển các trang trại gió ngoài khơi.

Vào tháng 8, chính phủ đã xác định sáu vùng gió ngoài khơi đầu tiên của Úc, cho phép các nhà phát triển tăng cường lập kế hoạch cho các dự án.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Úc tham gia liên minh gió ngoài khơi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.