Thứ hai, 29/04/2024 06:29 (GMT+7)

Vĩnh Long: Cần làm rõ bãi phế liệu Duy Phương vi phạm trật tự đô thị

Hoài Phương -  Thứ ba, 15/08/2023 17:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, nhiều người dân khá bức xúc trước tình trạng một số cá nhân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi tập kết phế liệu, gây ô nhiễm môi trường và làm mất cảnh quan đô thị cho khu dân cư tại Vựa phế liệu Duy Phương huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

tm-img-alt

Theo phản ánh của nhiều người dân sinh sống trong khu dân cư, người dân tại đây phải sống chung với tình trạng ô nhiễm môi trường, tiếng ồn, lo sợ cháy nổ. Một số cá nhân ngang nhiên chiếm dụng lòng lề đường dành cho người đi bộ khu dân cư tại Vựa phế liệu Duy Phương  số 234/20 thị trấn Long Hồ , huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Hình ảnh Vựa phế liệu Duy Phương số 234/20 khóm 6 thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh ngang nhiên sử dụng lòng lề đường dành cho người đi bộ.

Tìm hiểu thực tế, PV ghi nhận hàng loạt hình ảnh đúng như phản ánh của người dân. Theo quan sát, khu vực này có mật độ người dân sinh sống đông đúc và lưu lượng người tham gia giao thông rất cao. Vựa phế liệu Duy Phương này thu mua phế liệu lấn chiếm toàn bộ vỉa hè. Những chai lọ, lon bia, sắt thép để tràn xuống lòng đường, ngổn ngang khắp nơi. Vựa này nằm lọt thỏm giữa nhiều quán sá và nhà dân. Chỉ đứng quan sát khoảng 10 phút nhưng chúng tôi cảm thấy khó chịu vì mùi hôi bay ra từ đây.

Ông NVT (người dân sống trong khu vực) bức xúc: “Cơ sơ này rất nhếch nhác, đã nhiều lần chúng tôi phản ánh nhưng không hiểu sao không bị xử lý. Có những ngày họ kéo sắt thép, lon bia và các đồ vật xuống lòng đường để đập, xe chở sắt thép phế liệu lên xuống hàng, nghe inh tai, nhức óc”.

tm-img-alt

Tại cơ sở thu mua phế liệu Duy Phương, chúng tôi được ông Võ Quốc Duy Phương đại diện Vựa phế liệu Duy Phương cho biết, cơ sở hoạt động khoảng từ năm 2013 và đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh 2014 do bà Trần Thanh Thảo cho đến nay. Hiện vựa phế liệu Duy Phương được xây dựng trên đất cây lâu năm (loại đất nông nghiệp) gần 1000m vuông, hiện chưa có giấy phép xây dựng và sử dụng lòng lề đường không có xin phép chính quyền.

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam trao đổi với ông Võ Minh Trung, Chủ tịch UBND Thị trấn Long Hồ về vấn đề này, ông cho biết, do mới về nhận công tác ngày 14/8/2023 nên chưa nắm được, sẽ cử cán bộ và phối hợp với đoàn xuống kiểm tra vựa phế liệu Duy Phương này, nếu có sai phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Về công tác văn minh đô thị trên địa bàn thị trấn có tuyên truyền vận động người dân chấp hành theo quy định, sau khi các mặt công tác tuyên truyền rộng rãi đến người dân mà không chấp hành sẽ có biện pháp xử lý theo quy định.

Trước những bức xúc của người dân, chúng tôi đề nghị chính quyền thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ. các ban ngành UBND huyện Long Hồ cần kiểm tra, nhằm xử lý dứt điểm tình trạng sử dụng kho, bãi xây dựng trên đất nông nghiệp, không giấy phép xây dựng, gây ô nhiễm môi trường, lấn chiếm lòng lề đường làm mất mỹ quan đô thị nơi đây.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Long: Cần làm rõ bãi phế liệu Duy Phương vi phạm trật tự đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.