Thứ hai, 29/04/2024 01:24 (GMT+7)

Vĩnh Yên: Tiến hành cưỡng chế thực hiện Dự án Công viên vui chơi giải trí

Nguyễn Dũng - Huy Bình -  Thứ ba, 20/09/2022 11:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổ chức cưỡng chế thi hành Quyết định 2370 và Quyết định 1557 của UBND thành phố về việc cưỡng chế thu hồi đất (đợt 2) đối với 22 hộ. Trong đó, có 07 hộ ở Tích Sơn và 15 hộ thuộc phường Liên Bảo.

Dự án Công viên vui chơi giải trí thành phố Vĩnh Yên được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 70/QĐ - UBND ngày 30/12/2016. Dự án có tổng diện tích 16,03ha, trong đó trên 13 ha đã được phê duyệt phương án bồi thường GPMB, liên quan đến các hộ dân thuộc 4 xã, phường: Đống Đa, Liên Bảo, Tích Sơn và xã Định Trung.

Đây là Dự án được giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng thành phố Vĩnh Yên (BQL Dự án) thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tạo mặt bằng sạch để thực hiện. Đồng thời, UBND thành phố đã chỉ đạo BQL Dự án cùng các đơn vị liên quan tiến hành thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ GPMB đối với phần diện tích đất thu hồi phục vụ dự án.

Mặt khác, quá trình thực hiện dự án, TP.Vĩnh Yên đã triển khai các bước theo đúng quy trình, quy định pháp luật, nhất là thực hiện công khai quy hoạch, tổ chức đối thoại, tăng cường công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước về giải phóng mặt bằng; thành lập các tổ tuyên truyền thực hiện tuyên truyền, vận động đến từng hộ gia đình có đất thu hồi tại dự án... Đến nay, có 142/277 hộ đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng, với diện tích 6,73 ha, còn 135 hộ chưa nhận tiền về đất và chưa bàn giao mặt bằng.

UBND thành phố Vĩnh Yên đã chỉ đạo BQL Dự án phối hợp với các phòng, ban, đơn vị và UBND các xã, phường liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, vận động chi trả tiền bồi thường cho các hộ nhiều lần. Tuy nhiên, các hộ gia đình vẫn không nhận tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB theo phương án được UBND thành phố phê duyệt, không bàn giao mặt bằng, gây khó khăn cho nhà nước thực hiện dự án.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên trực tiếp chỉ đạo công tác cưỡng chế thu hồi đất (đợt 2) đối với 14 hộ không nhận tiền bồi thường GPMB.

Theo đó ,sáng ngày 15/9, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất thành phố Vĩnh Yên đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất (đợt 2) đối với 14 hộ không nhận tiền bồi thường GPMB, không chấp hành Quyết định thu hồi đất của Nhà nước theo quy định của pháp luật tại Dự án Công viên vui chơi giải trí thành phố.

Mặt khác, thực hiện các quy định của pháp luật, UBND thành phố Vĩnh Yên đã ban hành Quyết định số 2370/QĐ-UBND ngày 25/8/2021 và Quyết định số 1557/QĐ-UBND ngày 20/6/2022 về việc cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện Dự án Công viên vui chơi giải trí thành phố. Tổ chức cưỡng chế thi hành Quyết định 2370 và Quyết định 1557 của UBND thành phố về việc cưỡng chế thu hồi đất (đợt 2) đối với 22 hộ. Trong đó, có 07 hộ ở Tích Sơn và 15 hộ thuộc phường Liên Bảo.

tm-img-alt
Các đồng chí lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên, có mặt tại buổi buổi cưỡng chế thu hồi đất (đợt 2) đối với 14 hộ không nhận tiền bồi thường GPMB.

Đồng thời, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục đến từng hộ dân có đất bị thu hồi nắm được các quy định của pháp luật và tuân thủ pháp luật trong công tác bồi thường GPMB, tính đến trước giờ cưỡng chế (07h ngày 15/9/2022) đã có 08 hộ dân nhận tiền bồi thường GPMB. Trong đó, phường Liên Bảo vận động được 07 hộ và phường Tích Sơn vận động được 01 hộ.

Tại buổi cưỡng chế, thực hiện phương án cưỡng chế thi hành Quyết định số 2370/QĐ-UBND ngày 25/8/2021 và Quyết định số 1557/QĐ-UBND ngày 20/6/2022 về việc cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện Dự án Công viên vui chơi giải trí thành phố, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất thành phố đã thực hiện cưỡng chế thu hồi đất của 14 hộ chưa nhận tiền về đất và chưa bàn giao mặt bằng theo quy định pháp luật.

Sau khi thông qua các Quyết định cưỡng chế, với tinh thần trách nhiệm cao, các đơn vị, các lực lượng tham gia cưỡng chế đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, đảm bảo các nội dung phương án cưỡng chế thu hồi đất được phê duyệt. Cùng với đó, các phương tiện, máy móc được huy động, đảm bảo việc san, ủi đất nhanh, gọn. Buổi cưỡng chế đã diễn ra an toàn tuyệt đối về người và phương tiện tham gia cưỡng chế, đảm bảo công tác an ninh trật tự, đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Yên: Tiến hành cưỡng chế thực hiện Dự án Công viên vui chơi giải trí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.