Thứ hai, 29/04/2024 03:23 (GMT+7)

Vũng Tàu: Mở rộng nâng cấp tuyến đường ven biển Đất Đỏ - Bình Châu cơ hội phát triển

Phạm Hoàng - Trần Minh -  Thứ bảy, 16/12/2023 16:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án nâng cấp, mở rộng đường ven biển Đất Đỏ - Bình Châu (đường 994) đang dần đi vào hoàn thiện, đưa khu vực Đông Nam Bộ, đặc biệt là Bà Rịa - Vũng Tàu vào một giai đoạn phát triển mới, đầy triển vọng.

Theo đó, dự án không chỉ là tuyến kết nối giao thông mà còn là "cánh cửa vàng" mở ra sự phồn thịnh của khu vực, đặc biệt là trong lĩnh vực đô thị - du lịch, dịch vụ và bất động sản. Sự chuyển biến này đồng thời là một lá cờ mừng cho sự phát triển mạnh mẽ của Bà Rịa - Vũng Tàu và cả khu vực Đông Nam Bộ, từ đó mở ra những cơ hội kinh tế mới và thúc đẩy đô thị hóa.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Dự án Novaworld Hồ Tràm  tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng. Trong tương lai, “siêu phẩm” Novaworld Hồ Tràm sẽ nằm trong chuỗi phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại các thị trường mới nổi. 

Tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Bình Châu, đặc biệt là đoạn từ KDL Thùy Dương đến ngã ba Long Phù thuộc huyện Đất Đỏ, hứa hẹn sẽ trở thành con đường thơ mộng, giảm áp lực giao thông qua trung tâm đô thị và các dự án du lịch ven biển. Tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tới các khu nghỉ dưỡng ven biển vốn đã có phong cảnh, khí hậu thuận lợi của Bà Rịa-Vũng Tàu. Điều này là cực kỳ tốt với một ngành du lịch đang trên đà phát triển mạnh mẽ của địa phương”.

Bà Rịa - Vũng Tàu từ lâu đã có tiềm năng lớn về du lịch, từ những khu nghỉ dưỡng cao cấp đến trải nghiệm du lịch bình dân, tất cả nằm trong "vùng đất hứa" ven biển tuyệt vời này.

tm-img-alt
Wyndham Grand Lagoona Bình Châu nằm trên trục đường ven biển của xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, được mệnh danh là con đường “tỷ đô” tập trung nhiều khu nghỉ dưỡng và khách sạn lớn nhỏ, bao gồm chuẩn 4,5 sao, được phát triển bởi các ông lớn bất động sản. 

Dự án nâng cấp đường ven biển trở thành động lực cho sự phát triển của địa phương, là điều kiện cần để địa phương có thể khai thác tối đa tiềm năng của dải đất ven biển. Nâng cấp, mở rộng đường ven biển Đất Đỏ - Bình Châu là tiền đề quan trọng mở ra không gian phát triển đô thị - du lịch ven biển của tỉnh.

Nhìn nhận tổng thể, Bà Rịa - Vũng Tàu đang hưởng lợi lớn từ dự án này. Khi hạ tầng giao thông được hoàn thiện. Giúp thông thương trở nên nhộn nhịp, người dân thuận tiện hơn trong buôn bán. Kinh tế từ đó có cơ hội phát triển theo đúng xu hướng và hội nhập với các vùng khác.

tm-img-alt
Ở “Ngôi nhà nghỉ dưỡng” tại Lagoona Bình Châu, nơi giao thoa giữa Đất, Rừng và Biển – những điều quý nhất của tạo hóa.

Ngoài ra con đường còn thúc đẩy các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp. Với những dự án quy mô lớn và các nhà đầu tư có tên tuổi góp mặt. Quỹ đất dọc tuyến đường này đã trở thành những quỹ đất vàng cho phát triển bất động sản. Đặc biệt là các dự án du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp.

Trong đó, các dự án như Novaworld Hồ Tràm, Wyndham Grand, Lagoona Center đang rất nổi bật. Mỗi siêu phẩm nghỉ dưỡng đều có vẻ đẹp và sức hút riêng. Khi hạ tầng phát triển đồng bộ, tăng tính kết nối ở nhiều khu vực. Du lịch nghỉ dưỡng biển Vũng Tàu sẽ có cơ hội để bứt phá và phát triển.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Bà Rịa - Vũng Tàu từ lâu đã có tiềm năng lớn về du lịch, từ những khu nghỉ dưỡng cao cấp đến trải nghiệm du lịch bình dân, tất cả nằm trong "vùng đất hứa" ven biển tuyệt vời này.

Đây là tuyến đường ven biển mang ý nghĩa rất lớn đối với kinh tế, xã hội của Vũng Tàu. Tăng khả năng kết nối giữa 2 khu du lịch biển được coi là thủ phủ khu vực phía Nam. Tăng giao thương và lượng khách du lịch vì thế cũng có thể tiếp cận dễ dàng hơn.

tm-img-alt
tm-img-alt
Dự án mở rộng nâng cấp tuyến đường ven biển Đất đỏ - Bình Châu đang trong quá trình thi công

Cho nên, hạ tầng giao thông hay quy hoạch dự án càng được kì vọng, tạo cú hích giúp thị trường bất động sản nơi đây có thêm bước đệm để phát triển mạnh trong năm 2024.

Bạn đang đọc bài viết Vũng Tàu: Mở rộng nâng cấp tuyến đường ven biển Đất Đỏ - Bình Châu cơ hội phát triển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.