Thứ hai, 29/04/2024 09:12 (GMT+7)

Vũng Tàu: Ra quân dọn vệ sinh môi trường, trật tự mỹ quan đô thị

Đinh Oanh -  Chủ nhật, 22/10/2023 20:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 21/10, phường Thắng Tam (TP. Vũng Tàu) đã phát động các hoạt động hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023” với chủ đề “Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn”.

Với sự tham gia tích cực của gần 200 người bao gồm các lãnh đạo phường, các cơ quan, đoàn thể và người dân địa phương đã chung tay dọn dẹp môi trường, trật tự mỹ quan đô thị. Mục tiêu của cuộc chiến dịch là tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về việc bảo vệ môi trường, ngăn chặn ô nhiễm và suy thoái môi trường do sử dụng túi nilon khó phân hủy và các sản phẩm nhựa một lần sử dụng.

tm-img-alt

Ngay sau lễ phát động, phường Thắng Tam đã tổ chức các nhóm làm việc tại nhiều vị trí khác nhau trong khu vực. Các nhóm đã tập trung vào việc thu gom rác thải, dọn sạch môi trường, phát quang bụi rậm giúp đảm bảo môi trường đô thị trở nên sạch sẽ và đẹp hơn. Phường cũng đã thực hiện kiểm tra và xử lý các trường hợp bán hàng rong, kinh doanh trái phép trên lòng đường, vỉa hè, cấm đậu xe không đúng quy định, từ đó giúp để đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trên địa bàn phường.

Ngoài ra, phường cũng tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kêu gọi các hộ dân dọc các tuyến đường trên địa bàn tham gia vào việc làm sạch các bồn cây xanh đô thị. Trồng các loại hoa, tạo cho đường phố xanh - sạch - đẹp. Đồng thời, không để tình trạng xả nước thải, rác thải lên lòng đường, vỉa hè, không để súc vật phóng uế bừa bãi. Đề xuất ký hợp đồng để thu gom rác đúng quy định, vận động các hàng quán kinh doanh trang bị thùng rác có nắp đậy và phân loại rác tại nguồn.

Bạn đang đọc bài viết Vũng Tàu: Ra quân dọn vệ sinh môi trường, trật tự mỹ quan đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.