Thứ hai, 29/04/2024 19:07 (GMT+7)

Xã hội hóa và an ninh nguồn nước đặt ra cho Luật Tài nguyên nước (sửa đổi)

Ngọc Anh -  Thứ năm, 03/08/2023 18:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 2 ngày 3 và 4-8, tại TP. Nha Trang, Ban Công tác Đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị Kỹ năng phân tích chính sách đối với một số vấn đề liên quan đến xã hội hóa trong lĩnh vực tài nguyên nước.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó trưởng ban Thường trực Ban Công tác Đại biểu; đại diện lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Về phía lãnh đạo tỉnh có ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Lê Hữu Trí - Phó trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Phạm Thị Xuân Trang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Tham dự hội nghị còn có 140 vị đại biểu Quốc hội của 41 tỉnh, thành phố trong cả nước.

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày (3 và 4-8). Nội dung tập trung vào một số kỹ năng cơ bản trong quy trình lập pháp giúp các đại biểu tham gia góp ý vào dự thảo Luật Tài nguyên nước sau khi đã thảo luận tại kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV. Ngoài ra, hội nghị còn là diễn đàn để các đại biểu Quốc hội khóa trước trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với đại biểu đương nhiệm về những vấn đề liên quan tới phân tích chính sách đối với xã hội hóa trong lĩnh vực tài nguyên nước.

Dự án Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) được xem xét, thảo luận tại kỳ họp thứ 5, dự kiến thông qua tại kỳ họp thứ 6 vào cuối năm 2023. Quá trình thảo luận tại kỳ họp thứ 5 đã nêu ra nhiều vấn đề cần xem xét, hoàn thiện, trong đó có nhiều ý kiến khác nhau về xã hội hóa lĩnh vực tài nguyên nước và an ninh nguồn nước. Hội nghị lần này sẽ cung cấp cho các đại biểu một cái nhìn tổng thể về thực trạng ở Việt Nam để tham gia tích cực, hiệu quả vào việc hoàn chỉnh dự án luật trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết Xã hội hóa và an ninh nguồn nước đặt ra cho Luật Tài nguyên nước (sửa đổi). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...