Thứ hai, 29/04/2024 14:48 (GMT+7)

Xây dựng nhà vệ sinh trường học và tập huấn kỹ năng cho thiếu nhi

Song Lam -  Thứ ba, 27/12/2022 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Thành Đoàn TP.HCM và Công TNHH thực phẩm ORION VINA đã cùng ký kết thực hiện dự án xây dựng, sửa chữa nhà vệ sinh trong trường học và tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại cho học sinh giai đoạn năm 2022 - 2025.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo đó, việc triển khai thực hiện công trình sẽ được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 (2022-2023) sẽ xây mới hoặc sửa chữa 10 công trình nhà vệ sinh khu vực trường học và 10 chương trình tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại tại TP.HCM và tỉnh Lâm Đồng.

Giai đoạn 2 và 3 (2024-2025) dự kiến triển khai xây dựng mới 20 nhà vệ sinh và 20 chương trình tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại tại các khu vực vùng sâu.

Trong những năm qua, bên cạnh công tác chăm lo về tinh thần cho các em học sinh, cơ quan chính quyền các cấp còn dành nhiều sự quan tâm về cải tạo cơ sở vật chất để đảm bảo cho việc dạy của giáo viên và học tập của học sinh tại các trường trên địa bàn cả nước. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều nhà vệ sinh trong một số trường học đã xuống cấp, hoặc có các điểm trường không có nhà vệ sinh. Đặc biệt là khu vực các tỉnh vùng cao, vùng sâu, việc các điểm trường chưa có nhà vệ sinh hoặc nhà vệ sinh đã được xây dựng nhưng bị xuống cấp còn khá phổ biến.

tm-img-alt
Dự án cải thiện môi trường nhà vệ sinh trường học dự kiến sẽ được bắt đầu khởi động tại TP.HCM và tỉnh Lâm Đồng.

Nhằm góp phần mang đến cho các em học sinh không gian thoải mái, thân thiện trong việc giữ gìn vệ sinh chung trong môi trường học tập. Thành đoàn ký kết thực hiện dự án xây dựng, sửa chữa nhà vệ sinh trong trường học và tập kỹ năng phòng chống xâm hại cho học sinh giai đoạn năm 2022 – 2025.

Mức tài trợ trong năm 2023 dự kiến lên đến 2 tỷ đồng. Công trình được thực hiện tại 2 huyện Củ Chi và Bình Chánh. Các năm 2024 và 2025 sẽ được thực hiện dựa trên tình hình khó khăn thực tế.

Dự án sẽ được tiếp tục cập nhật trong các năm tiếp theo. Đồng thời cũng tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại cho học sinh tại các khu vực trường học được sự thống nhất từ phía Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh.

Theo số liệu của Cục cơ sở vật chất, Bộ Giáo Dục và Đào tạo, cả nước tổng cộng có hơn 180.000 nhà vệ sinh tại các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập nhưng chỉ có 57,3% nhà vệ sinh đạt chuẩn, tức là hơn 103.000 nhà vệ sinh trong số đó vẫn chưa đạt yêu cầu. UNICEF ước tính rằng có hơn 7,7 triệu học sinh không có đủ vật tư như nước và xà phòng để sử dụng tại các địa bàn trường học tại Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Xây dựng nhà vệ sinh trường học và tập huấn kỹ năng cho thiếu nhi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...