Chủ nhật, 28/04/2024 16:22 (GMT+7)

Yên Bái gặp mặt doanh nghiệp đầu xuân

Khánh Vân -  Thứ năm, 29/02/2024 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 28/2, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư đầu năm 2024.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Đỗ Đức Duy – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố; các hội, hiệp hội doanh nghiệp và trên 150 doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Yên Bái gặp mặt doanh nghiệp đầu xuân
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Năm 2023, trong bối cảnh chung cả nước tiếp tục đối mặt nhiều khó khăn, thách thức, các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái đã tập trung, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo trên tinh thần đổi mới, sáng tạo; cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Qua đó, tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 6%; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch tích cực. GRDP bình quân đầu người đạt trên 50 triệu đồng. Trong 32 chỉ tiêu kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của HĐND tỉnh đã có 29 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Kết quả đó, có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đến hết năm 2023, tỉnh Yên Bái có 3.206 doanh nghiệp (tăng 246 doanh nghiệp so năm 2022), 727 HTX. Các doanh nghiệp đã nộp ngân sách nhà nước 1.578 tỷ đồng, chiếm 60,61% tổng thu cân đối trên địa bàn tỉnh; giải quyết việc làm cho trên 48 nghìn lao động với mức thu nhập bình quân 7,5 triệu đồng/người/tháng.

Tiêu biểu như: Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà, Công ty cổ phần Khai khoáng Minh Đức, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển Trường Thành, Công ty Liên doanh Canxi Cacbonat YBB, Công ty TNHH một thành viên Cơ khí 83, Công ty TNHH Một thành viên Xổ số điện toán Việt Nam, Công ty Điện lực Yên Bái…

Trong năm 2023, toàn tỉnh đã có 42 dự án đầu tư được cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng số vốn đăng ký đầu tư là 5.777 tỷ đồng và 20,4 triệu USD (tương đương 6.277 tỷ đồng). Đến nay, toàn tỉnh có 623 dự án đã cấp quyết định chủ trương đầu tư với 91.640 tỷ đồng và 283,2 triệu USD.

Yên Bái gặp mặt doanh nghiệp đầu xuân

Trong không khí cởi mở, thân mật, các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã chia sẻ về môi trường đầu tư của tỉnh; tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong thu hút đầu tư; một số kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, quản trị doanh nghiệp trong giai đoạn tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã ghi nhận, biểu dương, những kết quả mà cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư đã đạt được trong năm qua. Thông điệp mà Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái gửi tới doanh nghiệp năm 2024 là: "Quyết liệt cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tích cực thu hút đầu tư, tạo môi trường lành mạnh, thông thoáng nhằm khơi thông các nguồn lực cho đầu tư phát triển” với yêu cầu cao hơn, chỉ tiêu lớn hơn, đồng thời phải luôn chủ động ứng phó nhanh với những vấn đề phát sinh mới để phấn đấu cơ bản về đích các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh.

Đồng chí mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm, chủ động, sáng tạo; nâng cao năng lực nội tại, tính tự lực, tự chủ, khả năng chống chịu, thích ứng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Nâng cao nhận thức, thay đổi tư duy, cách thức làm việc, sản xuất, kinh doanh dựa trên công nghệ số để đồng hành với tỉnh trong quá trình thực hiện các giải pháp nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tăng trưởng xanh, chuyển đổi số.

Đồng chí đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 - 2025; nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo thu hút đầu tư của tỉnh và các tổ công tác đặc biệt để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và triển khai các giải pháp, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp. Duy trì và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, thiết thực các hoạt động "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp”, chương trình "Cà phê doanh nhân”.

Đẩy mạnh cải cách hành chính toàn diện, đồng bộ, trọng tâm là đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, đầu tư, xây dựng, thuế, hải quan, khoáng sản, chuyển mục đích sử dụng đất, giải phóng mặt bằng... Thường xuyên nắm bắt và kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp. Kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật các hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, vị trí việc làm để nhũng nhiễu doanh nghiệp, trục lợi cá nhân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp, Liên minh Hợp tác xã, các hội, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với các địa phương, các cơ quan quản lý Nhà nước, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho doanh nghiệp và hội viên. Chủ động, tích cực thông tin, hướng dẫn, giúp đỡ hội viên cập nhật kịp thời các chủ trương, chính sách, định hướng mới của Trung ương, của tỉnh, nhằm phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh và thực hiện tốt các quy định của Nhà nước.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, thời gian tới, tỉnh sẽ rà soát các dự án đầu tư trên địa bàn, kiên quyết xử lý, thu hồi các dự án không triển khai thực hiện, chậm tiến độ hoặc không có khả năng thực hiện để không làm ảnh hưởng đến môi trường thu hút đầu tư của tỉnh.

Đối với các dự án được cấp quyết định chủ trương đầu tư ngày hôm nay, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các nhà đầu tư tập trung nguồn lực để hoàn thành đúng tiến độ, đưa dự án vào hoạt động. Đồng thời trong quá trình triển khai dự án phải chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước về đầu tư, đất đai, xây dựng, môi trường…

Yên Bái gặp mặt doanh nghiệp đầu xuân
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước trao quyết định chủ trương đầu tư cho 8 dự án.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 8 dự án thuộc các lĩnh vực.

Cũng tại Hội nghị, đại diện các đơn vị tài trợ đã trao tặng các phần quà ủng hộ công tác an sinh xã hộicủa tỉnh. Trong đó: Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Yên Bái trao tặng 3 tỷ đồng ủng hộ xây dựng công trình trường lớp học tại huyện Mù Cang Chải và huyện Văn Chấn; Công ty cổ phần Tập đoàn Hoà Bình Minh trao tặng 100 triệu đồng ủng hộ con em cựu chiến binh của tỉnh có thành tích cao trong học tập; Công ty cổ phần Nhựa châu Âu và các công ty thành viên EUP tại Yên Bái trao tặng 100 triệu đồng ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Yên Bái.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Yên Bái trao tặng công trình trường học tại huyện Văn Chấn trị giá 500 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc tặng bằng khen cho các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh cũng khen thưởng các doanh nghiệp có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như trong công tác an sinh xã hội.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái gặp mặt doanh nghiệp đầu xuân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.