Thứ hai, 29/04/2024 14:40 (GMT+7)

Yên Bái tiếp đoàn công tác của tổ chức Cowater International (Canada)

Khánh Vân -  Thứ hai, 02/10/2023 15:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 2/10, Đoàn công tác của tổ chức Cowater International (Canada) do bà Fiona Mackenzie, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của tổ chức làm Trưởng đoàn nhân dịp Đoàn đến công tác tại tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tiếp Đoàn công tác của tổ chức Cowater International (Canada) do bà Fiona Mackenzie, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của tổ chức làm Trưởng đoàn nhân dịp Đoàn đến công tác tại tỉnh Yên Bái.

Vui mừng chào đón Đoàn công tác tới thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc đã thông tin tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua; những ưu tiên trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

tm-img-alt
Quang cảnh buổi làm việc

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Chính phủ Canada quan tâm hỗ trợ vốn ODA, vốn vay ưu đãi cho tỉnh Yên Bái để đầu tư các dự án xử lý nước thải trong đô thị; các dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông kết nối giữa các khu vực trong tỉnh; các dự án về chống sạt lở bờ sông, bờ suối, thích ứng với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh; quan tâm hỗ trợ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại từ Chính phủ Canada, từ các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài của Canada để tỉnh Yên Bái đầu tư các dự án thuộc các lĩnh vực y tế, giáo dục, phát triển nông nghiệp, nông thôn, phòng chống thiên tai; đào tạo nâng cao năng lực cho phụ nữ, đối tượng yếu thế để phát triển kinh tế hộ gia đình, phát triển cộng đồng...

Đối với thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh Yên Bái ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ cao, sử dụng tiết kiệm hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, thân thiện với môi trường; thu hút các nhà đầu tư chiến lược, có năng lực, kinh nghiệm triển khai thực hiện các dự án đầu tư có quy mô lớn, có tính định hướng, dẫn dắt, tạo sức lan tỏa trong lĩnh vực công nghiệp, du lịch, dịch vụ, nông nghiệp,… Vì vậy, đề nghị Chính phủ và các nhà đầu tư, doanh nghiệp Canada quan tâm, hợp tác với tỉnh để thúc đẩy nền nông nghiệp ngày một phát triển, để các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh đủ sức cạnh tranh, vươn ra thị trường khu vực và quốc tế.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao Chính phủ Canada thông qua tổ chức Cowater International đã triển khai Dự án "Thúc đẩy sức chống chịu, tính bao trùm và chuyển đổi sáng tạo của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại tỉnh Yên Bái” nhằm tập trung hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số phù hợp với mục tiêu nâng cao năng lực sản xuất của doanh nghiệp và người dân trong tỉnh. Đồng chí hy vọng trong thời gian tới, chính phủ Canada sẽ quan tâm hơn nữa trong hỗ trợ, triển khai nhiều dự án phát triển kinh tế - xã hội tại tỉnh.

Cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình dành cho Đoàn công tác, bà Fiona Mackenzie cho rằng, bằng kinh nghiệm triển khai dự án tại tỉnh Lào Cai và tỉnh Sơn La, tổ chức Cowater International mong muốn với sự phối hợp chặt chẽ từ các sở, ngành có liên quan của tỉnh để Dự án "Thúc đẩy sức chống chịu, tính bao trùm và chuyển đổi sáng tạo của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại tỉnh Yên Bái” được triển khai có hiệu quả, kịp thời. Đồng thời bày tỏ sự quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, công tác xóa đói giảm nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số, các hoạt động cải thiện tình trạng biến đổi khí hậu, cũng như hướng đến các hoạt động hỗ trợ của Dự án trong thời gian tới.

Dịp này, Đoàn công tác của tổ chức Cowater International sẽ làm việc với các sở, ngành có liên quan của tỉnh về Dự án "Thúc đẩy sức chống chịu, tính bao trùm và chuyển đổi sáng tạo của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại tỉnh Yên Bái (SPRINT)" do Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada tài trợ.

Dự án nhằm mục tiêu cải thiện phúc lợi kinh tế - xã hội của phụ nữ dân tộc thiểu số trong lĩnh vực nông nghiệp thông qua hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, các hợp tác xã và nhóm sản xuất tập trung vào phụ nữ dân tộc thiểu số trong một số chuỗi giá trị (như quế, măng) ở tỉnh.

Dự án được triển khai tại huyện Văn Yên và các huyện có tiềm năng khác ở tỉnh Yên Bái trong thời gian 6 năm, bắt đầu từ năm 2023.

Tổng ngân sách của Dự án là 9,750,000 CAD, tương đương 175 tỷ đồng. Đây là dự án ODA không hoàn lại của chính phủ Canada dành cho Việt Nam và đã được Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada phê duyệt đồng ý tài trợ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc tặng đoàn công tác cuốn sách ảnh "Yên Bái - Đất và người".

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái tiếp đoàn công tác của tổ chức Cowater International (Canada). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...