Thứ hai, 29/04/2024 09:44 (GMT+7)

12 dự án phía Bắc vào chung kết cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh 2023

Thanh Hạ -  Thứ ba, 26/09/2023 15:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 3 vòng thi bán kết tại Bến Tre (10 dự án), TP.HCM (15 dự án), và Hà Nội (12 dự án), tổng cộng có 37 dự án lọt vào chung kết cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh lần thứ 9/2023.

tm-img-alt
Ban tổ chức và 12 dự án khởi nghiệp xanh phía Bắc vào chung kết Dự án Khởi nghiệp Xanh lần 9.

Sau hai ngày thi, vòng thi bán kết Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh khu vực phía Bắc đã kết thúc và Ban tổ chức đã tìm thêm 12 dự án lọt vào vòng thi chung kết... Do đặc điểm là một khu vực có nhiều tỉnh miền núi, vòng bán kết tại Hà Nội có khá nhiều dự án do các thí sinh là đồng bào dân tộc tham gia, đa phần là dựa trên lợi thế sẵn có, tài nguyên bản địa của địa phương để phát triển dòng sản phẩm, dự án của mình.

Trong 12 dự án này, địa phương chiếm nhiều dự án vào nhất là Bắc Kạn với 4 dự án. Trong những năm gần đây, Bắc Kạn là một trong những địa phương có phong trào khởi nghiệp phát triển mạnh mẽ. Mỗi khóa đào tạo, tập huấn của Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) có hàng chục dự án đăng ký học, tìm hiểu về viết dự án kinh doanh… Do đó, đây là một kết quả không gây bất ngờ với ban giám khảo, chuyên gia.

Sau Bắc Kạn, tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa, mỗi địa phương cũng đóng góp 2 dự án vào chung kết. TP. Hà Nội, Lạng Sơn, Ninh Bình, Nam Định mỗi tỉnh thành là 1 dự án.

tm-img-alt
37 Dự án tranh tài vòng bán kết Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp xanh lần 9 – 2023 tại Hà Nội

Bên cạnh 12 dự án vào chung kết, Ban tổ chức cũng trao thêm 6 giải phụ cho 6 dự án thi khác nhau. Trong đó, có 3 dự án đạt giải tiềm năng và 3 dự án đạt giải gói chụp hình sản phẩm do tập đoàn Nam Dương Group tài trợ. Đây là giải thưởng dành cho dự án khởi nghiệp của các bạn trẻ dân tộc thiểu số.

Như vậy sau 3 vòng thi bán kết tại Bến Tre (tìm ra 10 dự án), TP.HCM (tìm ra 15 dự án), và Hà Nội (tìm ra 12 dự án), tổng cộng đã có 37 dự án lọt vào vòng chung kết cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh lần thứ 9/2023.

Dự kiến, Chung kết Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh dự kiến diễn ra tại Dinh Thống Nhất TP.HCM vào 2 ngày 28-29/10/2023.

Bạn đang đọc bài viết 12 dự án phía Bắc vào chung kết cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.