Thứ bảy, 27/04/2024 14:38 (GMT+7)

An Giang: Huyện An Phú đã tổ chức đưa rước học sinh mỗi ngày mùa lũ

MTĐT -  Thứ sáu, 14/10/2022 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Phòng GD-ĐT huyện An Phú (tỉnh An Giang) cho biết, khoảng một tuần nay đã đề xuất và được Huyện ủy, UBND huyện ủng hộ giao cho các xã bị chia cắt do lũ, tổ chức đưa rước học sinh.

tm-img-alt
Đưa trẻ vượt lũ tới trường.

Hơn 10 ngày nay, nước lũ đổ về các huyện đầu nguồn của tỉnh An Giang đã vượt đỉnh, chia cắt nhiều tuyến đường. Để giúp trẻ em đến trường đúng giờ, đảm bảo an toàn, huyện An Phú đã tổ chức đưa rước học sinh mỗi ngày.

Hiện nay, Ban Chỉ huy Quân sự các xã trên địa bàn huyện An Phú phối hợp 6 trường học ở xã Vĩnh Hậu, Vĩnh Hội Đông và Phú Hữu (nơi có nhiều học sinh ở vùng bị lũ chia cắt), tổ chức đưa rước hơn 100 học sinh đi học hàng ngày đảm bảo an toàn, không để các em gián đoạn việc học. Dự báo những ngày tới, khả năng nước lũ còn cao.

Huyện An Phú tiếp tục rà soát ở các địa phương để đảm bảo cho các em đến trường an toàn, thuận lợi nhất.

Chuyến đưa rước đầu tiên bắt đầu xuất phát từ Ban Chỉ huy Quân sự xã Vĩnh Hội Đông, đi đón những học sinh kịp giờ vào lớp tại điểm Trường Tiểu học B Vĩnh Hội Đông. Mặc dù đón hơn 10 học sinh có nhà nằm rải rác ở khu vực bị nước lũ chia cắt nhưng diễn ra khá nhanh. Cặp sách, áo phao được trang bị sẵn sàng cho các em để kịp hành trình. Gần 30 phút, hành trình rước nhóm đầu tiên đến trường hoàn tất. Vỏ lãi vừa cập bến, các em khẩn trương tháo áo phao xếp lại ngay ngắn để chuẩn bị đi đón nhóm sau. Xong chuyến đầu tiên, dân quân xã Vĩnh Hội Đông tiếp tục đi đón nhóm học sinh đến điểm phụ của Trường Tiểu học B Vĩnh Hội Đông. Đoạn đường di chuyển xa hơn gấp đôi nên khá khẩn trương để kịp giờ học của các em. Hơn 10 học sinh của nhóm này được tập trung một chỗ, mặc sẵn áo phao nên đón khá nhanh.

Trước đó, do nước lũ ngập sâu ở phía bờ Đông sông Hậu, nên chính quyền xã Vĩnh Hậu tổ chức đưa rước 30 học sinh ở ấp Vĩnh Thuấn đến Trường Tiểu học A Vĩnh Hậu đi học hàng ngày để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, các bến đò trên địa bàn huyện An Phú còn vận chuyển miễn phí cho hơn 100 lượt học sinh (của huyện An Phú và TX. Tân Châu) qua sông để đến trường từ nhiều tuần nay. 

Mô hình đưa rước học sinh đi học trong mùa lũ đã được huyện An Phú duy trì từ nhiều năm nay, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh trong mùa mưa lũ. Những năm qua, chính quyền địa phương vận động các nhà hảo tâm, Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự các xã để đưa rước học sinh (có nhà ở những nơi ngập lũ) đến trường. Ngoài ra, huyện còn tổ chức nhiều điểm giữ trẻ an toàn trong mùa lũ, giúp bà con yên tâm lao động mưu sinh.

Năm nay lũ lớn, nhiều nơi ở các xã Vĩnh Hậu, Phú Hữu, Vĩnh Lộc, Vĩnh Hội Đông, Phú Hội bị ngập sâu, chia cắt nhiều khu vực dân cư sinh sống, ảnh hưởng việc đi lại, sinh hoạt của bà con và việc học tập của học sinh. Thế nên, mô hình đưa rước học sinh đến trường càng tăng thêm niềm tin của người dân vào các chính sách của Đảng và nhà nước, luôn chăm lo cho dân, giúp dân yên lâm lao động, đảm bảo an sinh xã hội, không để ai bị bỏ lại phía sau.

An Hạ

Bạn đang đọc bài viết An Giang: Huyện An Phú đã tổ chức đưa rước học sinh mỗi ngày mùa lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề