Chủ nhật, 28/04/2024 21:07 (GMT+7)

AstraZeneca đầu tư 50 triệu USD trồng 22,5 triệu cây xanh tại Việt Nam 

An Na -  Chủ nhật, 07/05/2023 12:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/5, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với bà Juliette White, Phó tổng giám đốc toàn cầu tập đoàn AstraZeneca tại London và thông báo dự án trồng 22,5 triệu cây xanh trị giá 50 triệu USD tại Việt Nam.

Ngày 5/5, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với bà Juliette White, Phó tổng giám đốc toàn cầu tập đoàn AstraZeneca tại London.

Tại đây, Bà Juliette White đã thông báo dự án trồng 22,5 triệu cây xanh trị giá 50 triệu USD để hỗ trợ phục hồi rừng và cảnh quan tại Việt Nam.

Bà White cho biết đây là một trong những dự án nhằm đóng góp cho mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

astrazeneca đầu tư 50 triệu usd trồng 22,5 triệu cây xanh tại việt nam 
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng các đại diện tập đoàn AstraZeneca công bố dự án trồng 22,5 triệu cây xanh ở Việt Nam, diễn ra ở London.

Bộ trưởng đánh giá những đóng góp của AstraZeneca vào sự phát triển của ngành Y tế Việt Nam trong hơn 25 năm qua, cho thấy AstraZeneca là đối tác tin cậy của ngành Y tế Việt Nam.

AstraZeneca có tiềm năng hợp tác lâu dài, không chỉ trong phòng chống dịch bệnh mà còn mở rộng sang lĩnh vực phòng, chống biến đổi khí hậu và phát triển xanh tại Việt Nam.

Với dự án trồng 22,5 triệu cây xanh của AstraZeneca, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đánh giá phù hợp với chủ trương phát triển nhanh và bền vững của Việt Nam, cũng như cam kết của chính phủ Việt Nam đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050 được công bố ở COP26 năm 2022.

astrazeneca đầu tư 50 triệu usd trồng 22,5 triệu cây xanh tại việt nam 
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Bộ trưởng đề nghị AstraZeneca tiếp tục hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực y tế và tự chủ về thuốc, vaccine, trang thiết bị y tế, chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ trong giảm phát thải và ứng phó biến đổi khí hậu, phòng chống dịch bệnh.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ hợp tác với AstraZeneca, đặc biệt là những đóng góp trong cuộc chiến Covid-19 trên quy mô toàn cầu và sự hỗ trợ từ sớm của AstraZeneca với Việt Nam trong kiểm soát dịch bệnh.

AstraZeneca là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong nghiên cứu điều trị các bệnh ung thư, tim mạch, tiểu đường và vaccine Covid-19.

Trước đó, Tập đoàn AstraZeneca đã đầu tư 400 triệu USD cho các dự án trồng rừng tại nhiều nước với mục tiêu trồng một tỷ cây xanh trên toàn cầu vào năm 2026.

Bạn đang đọc bài viết AstraZeneca đầu tư 50 triệu USD trồng 22,5 triệu cây xanh tại Việt Nam . Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.