Thứ hai, 29/04/2024 00:33 (GMT+7)

Đắk Nông: Rà soát cây xanh trường học bảo đảm an toàn cho học sinh mùa mưa bão

Thanh Mai -  Thứ sáu, 05/05/2023 14:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Đắk Nông, để bảo đảm an toàn cho học sinh, ứng phó với các hiện tượng thời tiết cực đoan, việc kiểm tra, tỉa cành, cắt ngọn cây xanh tại các trường được thực hiện thường xuyên, nhất là trước khi bước vào mùa mưa.

Các trường học tại TP.Gia Nghĩa (Đắk Nông) khi bước vào đầu mùa mưa đã chủ động rà soát, kiểm tra hệ thống cây xanh trong khuôn viên nhà trường, cắt tỉa những nhánh, tán cây rộng có nguy cơ gãy đổ.

Tại Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, phường Nghĩa Tân cũng có hàng trăm cây xanh, trong đó nhiều cây có tuổi đời gần 25 năm. Hiện trường có hơn 900 học sinh, các hoạt động vui chơi, thể dục của các em chủ yếu diễn ra ở sân trường, dưới tán cây. Chính vì thế, để học sinh có thể yên tâm vui chơi dưới sân trường, hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn, thương tích liên quan đến cây xanh, hằng năm trường đều dành kinh phí thuê người cắt tỉa những thân, cành cây có nguy cơ gãy đổ.

Các loại cây xanh trồng trong khuôn viên của Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc đều là những cây phát triển rất nhanh. Thời gian qua, bên cạnh nỗ lực tạo mảng xanh trong trường học, trường cũng nâng cao trách nhiệm đề phòng, bảo đảm an toàn cho học sinh.

tm-img-alt
Học sinh chăm sóc cây xanh trong khuôn viên trường học. Ảnh minh hoạ.

Theo Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc cho rằng, những tai nạn do cây ngã, đổ trong trường học xảy ra tại một số địa phương là bài học, một lời nhắc nhở đối với trường. Bên cạnh việc chủ động rà soát, kiểm tra hệ thống cây xanh trong trường, giáo viên các lớp cũng thường xuyên nhắc nhở, hướng dẫn cho học sinh biết một số kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ bản thân.

Hệ thống cây xanh có vai trò quan trọng trong việc tạo ra môi trường học tập xanh, sạch, đẹp cho học sinh, nhất là thời điểm nắng nóng. Ngoài giải pháp cắt tỉa cây xanh có nguy cơ mất an toàn và gia cố lại những cây có dấu hiệu nghiêng, ngả, trường đã chủ động tuyên truyền cho học sinh cách phòng, tránh trước các hiện tượng thiên nhiên nguy hiểm.

Với Trường TH&THCS Phan Đình Giót, xã Đắk R’moan có khoảng 100 cây xanh các loại, trong đó nhiều cây có tuổi đời gần 20 năm.  Để bảo đảm an toàn cho học sinh, ứng phó với các hiện tượng thời tiết cực đoan, việc kiểm tra, tỉa cành, cắt ngọn cây xanh được nhà trường thực hiện thường xuyên, nhất là trước khi bước vào mùa mưa.

Cây xanh được trồng trong khuôn viên trường học để học sinh có môi trường học tập trong lành và mát mẻ. Hằng năm, tùy theo tình trạng của cây, trường có phương án cắt tỉa hợp lý, vừa bảo đảm mỹ quan, sức sống của cây, vừa không làm mất đi hệ sinh thái trường học.

Đối với những cành cây già, yếu hoặc bị mối mọt, đục thân, trường thường xuyên cắt tỉa để bảo đảm an toàn. Vào đầu mùa mưa, trường sẽ rà soát lại một lần nữa. Đối với cây nào có dấu hiệu bị hỏng rễ hoặc dễ bật gốc, chúng tôi sẽ được nhổ bỏ để thay thế bằng cây khác.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Rà soát cây xanh trường học bảo đảm an toàn cho học sinh mùa mưa bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.