Chủ nhật, 28/04/2024 01:55 (GMT+7)

Bà Rịa-Vũng Tàu: Hoàn thành công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thanh Mai -  Thứ tư, 12/07/2023 17:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu công tác chấm thi tốt nghiệp THPT đã hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra, công tác chấm thi bài tự luận đã hoàn tất vào trưa 8/7, còn chấm thi bài trắc nghiệm hoàn thành trong ngày 10/7.

Tại Bà Rịa-Vũng Tàu năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, có gần 13.000 thí sinh dự thi. Toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có tổng số 24 điểm thi với 560 phòng thi. Điểm thi có số lượng thí sinh và phòng thi cao nhất là THPT Trần Nguyên Hãn (TP Vũng Tàu) với 905 thí sinh, 38 phòng thi. Điểm thi có số lượng thí sinh và phòng thi ít nhất là THPT Võ Thị Sáu (huyện Côn Đảo) với 93 thí sinh, 5 phòng thi.

Đến thời điểm này, công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra. Trong đó, ngày 8/7 công tác chấm thi bài tự luận đã hoàn tất. Riêng đối với chấm thi bài trắc nghiệm cũng đã hoàn thành trong ngày 10/7. Khâu chấm thi được Thanh tra Bộ ghi nhận về chất lượng, sự đồng bộ và bảo đảm tiến độ.

Theo bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, toàn bộ khu vực bảo quản bài thi, khu vực chấm thi đều có lực lượng Công an PA03 và hệ thống camera giám sát 24 giờ/ngày. Dữ liệu được lưu trữ ít nhất 12 tháng, có đủ phương tiện phòng cháy chữa cháy.

Trong quá trình chấm thi, cán bộ tuyệt đối không sử dụng phương tiện thu, phát thông tin trong suốt quá trình làm việc và kể cả trong thời gian nghỉ trưa.

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu huy động 120 cán bộ chấm thi môn tự luận. Toàn bộ bài thi tự luận chấm theo hướng dẫn, đáp án, thang điểm của Bộ GD-ĐT. Trước đó, cán bộ chấm thi cũng đã được quán triệt quy chế thi, thảo luận hướng dẫn chấm thi và thực hiện chấm chung ít nhất 10 bài thi để rút kinh nghiệm, thống nhất cách vận dụng hướng dẫn chấm, sau đó mới tổ chức chấm theo quy trình chấm 2 vòng độc lập tại 2 phòng riêng biệt. Ngoài ra, Tổ Chấm kiểm tra còn thực hiện chấm kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi đã chấm để bảo đảm công bằng, khách quan, nghiêm túc.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Hội đồng thi tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đến thời điểm này được đánh giá là thành công, nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế. Các khâu của kỳ thi đều được Thanh tra của Bộ GD-ĐT đánh giá cao. Khâu chấm thi được Thanh tra Bộ ghi nhận về chất lượng, sự đồng bộ và bảo đảm tiến độ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành liên quan cùng các địa phương. Cùng với đó là sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí, tạo thuận lợi cho tất cả các khâu của kỳ thi. Đây cũng là năm đầu tiên áp dụng định mức mới về phụ cấp cho người làm công tác thi nên đội ngũ làm công tác thi rất phấn khởi vì những đóng góp của họ được ghi nhận một cách xứng đáng.

Bên cạnh những kết quả nói trên, trong kỳ thi năm nay, Bà Rịa-Vũng Tàu có 2 thí sinh vi phạm quy chế do mang điện thoại vào phòng thi nên đã bị hủy kết quả thi. Ngành giáo dục sẽ tiếp tục có giải pháp đổi mới trong việc tuyên truyền quy chế cho học sinh khi tham gia các kỳ thi, kỳ kiểm tra đánh giá. 

Dự kiến, 8 giờ sáng 18/7, Bộ GD-ĐT sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa-Vũng Tàu: Hoàn thành công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề