Chủ nhật, 28/04/2024 00:21 (GMT+7)

Bà Rịa-Vũng Tàu: Tình nguyện viên, du khách dọn 50 tấn rác ở bờ biển

MTĐT -  Chủ nhật, 20/08/2023 19:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 50 tấn rác các loại gồm xác lục bình, vỏ xốp, hộp nhựa, chai nhựa, lưới cá, tre, gỗ đã được tình nguyện viên và du khách thu dọn ở khu vực bãi biển của thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Sáng 20/8, khoảng 550 người đến từ Câu lạc bộ Sài Gòn Xanh (Thành phố Hồ Chí Minh), Câu lạc bộ Biển Xanh Sạch Đẹp, Câu lạc bộ Hành trình Xanh (thành phố Vũng Tàu), từ các cơ quan, đơn vị, phường, xã địa phương cùng đông đảo người dân và du khách đã tham gia dọn rác khu vực bãi biển ở Bãi Dứa, Bãi Dâu, Bãi Trước của thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ba Ria-Vung Tau: Tinh nguyen vien, du khach don 50 tan rac o bo bien hinh anh 1
Lực lượng tình nguyện thu gom rác tại bãi biển Vũng Tàu. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo Ủy ban Nhân dân thành phố Vũng Tàu, đây là hoạt động mang tính tự nguyện, tự giác của một số thành viên đến từ Câu lạc bộ Sài Gòn Xanh, Câu lạc bộ Biển Xanh Sạch Đẹp, Câu lạc bộ Hành trình Xanh.

Đại diện nhóm đã liên hệ với Ủy ban Nhân dân thành phố đề nghị được tham gia thu gom rác tại các bãi tắm. Thành phố rất ủng hộ hoạt động này nên đã thông báo tới các cơ quan, đơn vị trên địa bàn cùng tham gia để phát triển thành một phong trào tốt đẹp.

Hưởng ứng phong trào dọn vệ sinh, nhiều người dân, du khách đang có mặt tại các bãi tắm cũng rất tích cực tham gia dọn rác.

Trong sáng 20/8, Công ty Cổ phần dịch vụ môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu cũng đã huy động 3 xe cuốn ép, 1 xe tải, 100 sọt, 100 cào và 30 công nhân phối hợp cùng thu gom rác.

Ba Ria-Vung Tau: Tinh nguyen vien, du khach don 50 tan rac o bo bien hinh anh 2
Lực lượng tình nguyện thu gom rác tại bãi biển Vũng Tàu. (Ảnh: TTXVN phát)

Ước tính hơn 50 tấn rác các loại gồm xác lục bình, vỏ xốp, hộp nhựa, chai nhựa, lưới cá, tre, gỗ.... đã được thu dọn. Lượng rác thải thu gom được đã được phương tiện chuyên dụng của Công ty Cổ phần dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu ép chặt lại rồi vận chuyển đến Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên (thị xã Phú Mỹ).

Tình nguyện viên Tạ Văn Trường (Công ty Bảo hiểm Bảo Minh, thành phố Vũng Tàu) cho biết rác tại bãi biển khá nhiều làm ảnh hưởng đến môi trường, mỹ quan bãi tắm.

Do vậy, nhóm tình nguyện đã thống nhất kêu gọi mọi người chọn ngày chủ nhật để cùng nhau dọn rác. Hoạt động đã được sự góp sức của nhiều thành viên của Câu lạc bộ Sài Gòn Xanh ở Thành phố Hồ Chí Minh, được sự ủng hộ của lãnh đạo thành phố Vũng Tàu, nay có thêm sự giúp sức của người dân và du khách khiến chúng tôi rất phấn khởi.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa-Vũng Tàu: Tình nguyện viên, du khách dọn 50 tấn rác ở bờ biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề