Chủ nhật, 28/04/2024 15:12 (GMT+7)

Bắc Giang ban hành danh mục nguồn nước mặt nội tỉnh

Theo Báo Bắc Giang -  Thứ sáu, 14/07/2023 16:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Quyết định số 739/QĐ-UBND về việc ban hành Danh mục nguồn nước mặt nội tỉnh.

Theo đó, nguồn nước mặt nội tỉnh bao gồm 120 sông, suối. Nguồn nước mặt nội tỉnh thuộc các hồ chứa thủy lợi có dung tích 50.000 m³ trở lên gồm 294 đập, hồ chứa. Trong đó có 22 hồ, đập chứa nước lớn; 19 hồ, đập chứa nước vừa và 253 đập, hồ chứa nước nhỏ.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Để bảo vệ nguồn nước mặt nội tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm công bố công khai Danh mục nguồn nước mặt nội tỉnh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang; lập, công bố danh mục nguồn nước phải lập hành lang bảo vệ và phạm vi hành lang bảo vệ đối với từng nguồn nước sông, suối trong tỉnh Bắc Giang. Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm đăng Quyết định này trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Giang.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan có trách nhiệm phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường trong việc công bố Danh mục nguồn nước mặt nội tỉnh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang; thực hiện quản lý, bảo vệ các nguồn nước mặt nội tỉnh theo danh mục được công bố.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang ban hành danh mục nguồn nước mặt nội tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.