Thứ hai, 29/04/2024 04:10 (GMT+7)

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp Tết Dương lịch 2024

Trâm Anh -  Thứ hai, 01/01/2024 14:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có nhiều doanh nghiệp (DN) bảo đảm việc làm cho người lao động, hoạt động “xuyên” Tết Dương lịch.

Bắc Giang, công nghiệp, công nhân, khu công nghiệp, Tết Dương lịch
Sản xuất các sản phẩm chất bán dẫn tại Công ty TNHH Hana Micron Vina, KCN Vân Trung (Việt Yên).

Đại diện Công đoàn Các KCN tỉnh Bắc Giang cho biết, theo quy định của Nhà nước, người lao động tại các DN, đơn vị sự nghiệp… trong cả nước đều được nghỉ các ngày Tết trong năm. Tuy nhiên, Tết Dương lịch năm nay, vẫn có hàng nghìn lao động tại các KCN của tỉnh đăng ký làm việc vì các DN này có nhiều đơn hàng phải thực hiện gấp.

Một số DN có nhiều lao động đi làm dịp Tết như: Công ty TNHH JA Solar, KCN Quang Châu (3 nghìn lao động, chỉ có cán bộ văn phòng và một số công nhân nghỉ luân phiên không đi làm); Công ty TNHH Hana Micron Vina, KCN Vân Trung (950 cán bộ, công nhân); Công ty TNHH VINA Solar Technology, KCN Vân Trung (800 lao động); Công ty TNHH Seojin Việt Nam, KCN Song Khê - Nội Hoàng (200 lao động); Công ty TNHH sản xuất SanWa Việt Nam, KCN Đình Trám (130 lao động),…

Người lao động làm việc xuyên Tết đều được các chủ DN chi trả tiền lương, các chế độ bảo hiểm theo đúng quy định hiện hành nên phấn khởi, yên tâm sản xuất.

Theo Ban Quản lý Các KCN tỉnh, tính đến hết tháng 12/2023, tại các KCN có tổng số 488 dự án đầu tư, trong đó có 374 dự án vốn đầu tư nước ngoài (FDI), 114 dự án vốn đầu tư trong nước; hiện có 424 DN đang sản xuất, kinh doanh.

Đa số các DN trong KCN vẫn duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định. Trong đó, nhiều DN FDI tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá như: Các DN thuộc Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, các DN sản xuất pin năng lượng mặt trời và các doanh nghiệp ngành cơ khí, chế tạo…

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp Tết Dương lịch 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.