Thứ hai, 29/04/2024 08:11 (GMT+7)

Bắc Ninh: Sức hút từ khu công nghiệp Yên Phong II-C

Duy Anh -  Thứ bảy, 17/06/2023 11:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn Amkor Hàn Quốc đặt nhà máy bán dẫn công nghệ cao lớn nhất thế giới tại khu công nghiệp thuộc một tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Khu công nghiệp Yên Phong II-C có điện tích khoảng 219,22 ha, nằm trên địa bàn các xã Đông Tiến và Tam Giang, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Khu công nghiệp có vị trí địa lý thuận lợi, giao thông thuận tiện trong quá trình kết nối hàng hóa với các khu vực lân cận.

Khu công nghiệp Yên Phong II-C cách cảng Hải Phòng khoảng 90km, cách sân bay quốc tế Nội Bài khoảng 38 km, cách cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị Việt - Trung khoảng 30km, cách thủ đô Hà Nội khoảng 40km và cách các khu vực kinh tế trọng điểm như Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam... đều trong vòng bán kính khoảng 50km.

Điểm mạnh của khu công nghiệp Yên Phong II-C là vị trí thuận lợi nằm dọc cao tốc Bắc Ninh - Nội Bài nối liền Quốc lộ 18, gần các đầu mối giao thông quan trọng như Quốc lộ 1A, 1B mới, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, thuận tiện cho việc di chuyển ra các cảng biển Hải Phòng, cảng biển Cái Lân - Quảng Ninh, cảng hàng không quốc tế Nội Bài và đường sắt cũng như đường bộ.

Với hệ thống giao thông thuận tiện cả đường bộ và đường sắt, việc vận chuyển hàng hoá, lưu thông giữ khu công nghiệp đến các tỉnh, thành trên cả nước sẽ dễ dàng, nhanh chóng hơn. Hơn nữa, nhờ vào ví trí địa lý thuận lợi là chi phí vận chuyển cũng được giảm bớt.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh, khu công nghiệp Yên Phong II-C có tiềm năng thu hút đầu tư trong và ngoài nước đa ngành, đa lĩnh vực, công nghiệp chế biến, chế tạo công nghệ cao, vốn đầu tư cao, đóng góp ngân sách cao và sử dụng ít đất, ít lao động, công nghiệp không gây ô nhiễm, theo tiêu chí "2 cao, 3 ít".

Đặc biệt với những điểm mạnh đó, vừa qua, khu công nghiệp Yên Phong II-C đã thành công thu hút dự án nhà máy bán dẫn công nghệ cao lớn nhất thế giới

Cụ thể, Tập đoàn Amkor (Hàn Quốc) là một trong những nhà cung cấp dịch vụ thử nghiệm và đóng gói chất bán dẫn thuê ngoài lớn nhất thế giới có trụ sở chính tại Hoa Kỳ đã quyết định đầu tư vào Bắc Ninh để xây dựng nhà máy bán dẫn công nghệ cao lớn nhất trên thế giới của tập đoàn.

 Được thành lập vào năm 1968, Amkor đi tiên phong trong lĩnh vực gia công bao bì và thử nghiệm vi mạch và hiện là đối tác sản xuất chiến lược cho các công ty bán dẫn, xưởng đúc và OEM điện tử hàng đầu thế giới.

Dự án được xây dựng trên diện tích khoảng 23 ha, tại khu công nghiệp Yên Phong II-C với tổng vốn đầu tư đến năm 2035 là 1,6 tỷ USD. Trong đó, giai đoạn đầu có vốn đầu tư khoảng 520 triệu USD và sẽ giải ngân trong vòng 5 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Đây sẽ là một nhà máy thông minh hiện đại tại Bắc Ninh, giai đoạn đầu của nhà máy sẽ tập trung vào việc cung cấp các giải pháp lắp ráp và kiểm tra Hệ thống tiên tiến trong gói (SiP) cho các công ty sản xuất điện tử và bán dẫn hàng đầu thế giới.

Dự án sẽ tạo tiền đề để tỉnh Bắc Ninh xuất hiện trên bản đồ thế giới về sản xuất linh kiện bán dẫn; đây cũng là động lực mới trong phát triển công nghiệp công nghệ cao của tỉnh Bắc Ninh trong những năm tiếp theo, Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh cho biết.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Sức hút từ khu công nghiệp Yên Phong II-C. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.