Thứ tư, 15/05/2024 01:46 (GMT+7)

Bão nhiệt đới đổ bộ vào Philippines, số người chết tăng lên 72

MTĐT -  Thứ bảy, 29/10/2022 12:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bão nhiệt đới nghiêm trọng Nalgae đã đổ bộ vào Philippines rạng sáng nay, gây ra lũ quét và lở đất khiến ít nhất 72 người chết

Cơ quan thiên tai nước này cho biết, Philippines hiện đã ghi nhận 72 trường hợp tử vong do bão nhiệt đới Nalgae, nơi đã mang lũ quét và sạt lở đất đến các tỉnh ở miền nam nước này.

Cơn bão nhiệt đới có sức gió duy trì tối đa 95 km (59 dặm) mỗi giờ và gió giật lên tới 160 km / giờ (99,4 dặm / giờ), đã đổ bộ vào tỉnh phía đông Catanduanes vào sáng sớm thứ 29/10.

tm-img-alt
Các lực lượng cứu trợ  đang nỗ lực giải cứu các nạn nhân (Nguồn: The West Australian)

Người phát ngôn cơ quan thiên tai Bernardo Rafaelito Alejandro nói với đài DZMM là tỉnh Maguindanao bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 67 người đã thiệt mạng cho đến nay. Hai người cũng thiệt mạng ở Sultan Kudarat, hai người khác ở Nam Cotabato, và những thương vong khác trải dài khắp khu vực Visayas ở miền trung Philippines. 33 người khác bị thương và 14 người mất tích, ông nói thêm.

Cơ quan thời tiết nhà nước cho biết trong bản tin  Bão Nalgae sẽ mang đến những trận mưa lớn và có lúc xối xả vào thủ đô Manila và các tỉnh lân cận vào thứ bảy khi nó cắt qua đảo Luzon chính và hướng tới Biển Đông. Thủ đô đã trải qua khoảng 10 giờ mưa liên tục và lượng mưa dự kiến ​​sẽ tiếp tục kéo dài đến chủ nhật.

Các đội tìm kiếm và cứu hộ đã kéo các thi thể khỏi mặt nước và lớp bùn dày sau khi Nalgae gây ra lũ lụt và lở đất ở miền nam đất nước.

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr đã gửi lời chia buồn tới những người thiệt mạng trong cơn bão và trấn an công chúng rằng các dịch vụ khẩn cấp đang được triển khai với nguồn cung cấp thực phẩm và các vật dụng khác tới những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trung bình hàng năm có khoảng 20 cơn bão nhiệt đới đổ bộ vào Philippines.

Hơn 7.000 người đã được sơ tán trước khi cơn bão đổ bộ, văn phòng dân phòng cho biết.

Lực lượng bảo vệ bờ biển cũng đã đình chỉ các dịch vụ phà qua hầu hết quốc gia quần đảo do biển động, khiến hàng trăm tàu ​​thuyền và hàng nghìn hành khách bị mắc kẹt tại các cảng. Các nhà chức trách hàng không dân dụng cho biết, hơn 100 chuyến bay đã bị hủy cho đến nay.

Cơn bão đã ập đến vào đầu một ngày cuối tuần dài ở Philippines, khi hàng triệu người trở về quê hương của họ để thăm mộ người thân của họ.

Các nhà khoa học đã cảnh báo rằng những cơn bão như vậy, cũng giết chết gia súc và phá hủy cơ sở hạ tầng quan trọng, đang trở nên mạnh mẽ hơn khi thế giới nóng lên vì biến đổi khí hậu.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bão nhiệt đới đổ bộ vào Philippines, số người chết tăng lên 72. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thi hành kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng
Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với bà Phạm Thị Hải Chuyền, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH
Bài thơ: Cảm ơn người
Cảm ơn người vì đã đến bên ta////Đã sưởi ấm tim ta trong phút chốc ///Rồi rời đi bỏ lại ta đơn độc///Giữa biển đời lạc lõng đầy dối gian
Bắc Giang: Chặn thực phẩm “bẩn” từ gốc
Thực phẩm là mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao song trên thị trường xuất hiện không ít sản phẩm mập mờ về nguồn gốc xuất xứ. Dù nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm đã bị lực lượng chức năng xử lý song tình trạng này vẫn diễn ra ở nhiều nơi.